Bạc Liêu: Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái có "ưu ái" cho doanh nghiệp ?

Trung Kiên - Nguyên Bảo 10/04/2021 11:52

Vụ việc khiếu nại của HTX Dịch vụ vận tải Thắng Lợi ở Bạc Liêu với bà Nguyễn Ngọc Dung, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Sở GTVT Bạc Liêu kéo dài nhiều năm đến nay chưa giải quyết dứt điểm thì mới đây bà Nguyễn Ngọc Dung tiếp tục bị doanh nghiệp này tố gây khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Trong đơn gửi Báo Đại Đoàn Kết và một số cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu, bà Trương Thị Mỹ Ngọc, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ vận tải Thắng Lợi (gọi tắt là HTX Thắng Lợi) cho biết: Ngày 31/3/2021 HTX Thắng Lợi có gửi Sở GTVT Bạc Liêu thông báo số: 33/TB-HTX về việc xin ngưng xe số 94B.00348 đang hoạt động trên tuyến cố định Bạc Liêu (Bến xe Bạc Liêu) - Cà Mau (Bến xe Năm Căn) để chuyển qua xin cấp phù hiệu xe hoạt động theo hình thức xe hợp đồng.

Khi nhận được thông báo của HTX Thắng Lợi gửi Sở GTVT, bà Nguyễn Ngọc Dung, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện người lái thông tin với đơn vị, trường hợp này (HTX Thắng Lợi - PV) phải đợi sau 15 ngày mới được chuyển sang phù hiệu hợp đồng, quy định này được thực hiện theo mục a, khoản 7, Điều 20 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ Quy định về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo như phản ánh của HTX Thắng Lợi, sau thông báo của bà Dung, doanh nghiệp đã chấp hành theo quy định, chờ đến hết thời gian 15 ngày kể từ ngày nộp thông báo.

Tuy nhiên, HTX Thắng Lợi bức xúc phản ánh, không hiểu sao ngày 30/3/2021 một doanh nghiệp vận tải khác KD-AT (tên viết tắt) cũng nộp thông báo ngưng hoạt động cho xe 94B.00392 vận tải hành khách trên tuyến cố định chuyển qua xin cấp phù hiệu cho xe hoạt động theo hình thức xe hợp đồng giống như đơn vị của HTX Thắng Lợi. Nhưng chỉ 1 ngày sau khi nộp thông báo thì đến ngày 31/3/2021 doanh nghiệp này được cấp ngay phù hiệu xe chạy Hợp đồng, thời hạn phù hiệu đến 31/3/2022 mà không phải chờ 15 ngày theo quy định mục a, khoản 7, Điều 20 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ như khi chúng tôi nộp thông báo mà bà Dung đã trả lời.

HTX Thắng Lợi cho rằng việc làm này của phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái của Sở GTVT Bạc Liêu là không đúng quy định, có sự "ưu ái", phân biệt đối xử giữa các đơn vị vận tải với nhau, thiếu công bằng và gây khó khăn cho HTX Thắng Lợi trong quá trình hoạt động kinh doanh. Việc Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái cấp phù hiệu nhanh chóng cho doanh nghiệp khác chỉ sau 1 ngày, trong khi đó theo quy định là phải 15 ngày là có sự "ưu ái" và cố tình làm khó đối với HTX Thắng Lợi..

Xung quanh nội dung phản ánh của HTX Thắng Lợi, chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện Sở GTVT Bạc Liêu, ông Nguyễn Trường Hận – Phó giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu cho biết: Theo quy định việc cấp phù hiệu xe từ tuyến cố định sang phù hiệu xe hợp đồng, doanh nghiệp phải thông báo về Sở GTVT, thông báo về hai đầu tuyến và được niêm yết, kể từ ngày đó đến 15 ngày sau thị được cấp phù hiệu. Tuy nhiên, đối với việc cấp cho xe 94B.00392 của doanh nghiệp KD - AT xét thấy đơn vị này vẫn không làm thay đổi tần suất xe, vẫn đảm bảo giờ, tuyến. Việc cấp phù hiệu này trong một ngày sau đó là nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách. Trong khi đó, HTX Thắng Lợi mật độ phương tiện chưa đáp ứng nhu cầu, chưa đảm bảo giờ, tuyến. Sau khi nhận đơn phản ánh của HTX Thắng Lợi, Giám đốc Sở GTVT đã chỉ đạo Phòng quản lý phương tiện và người lái cấp phù hiệu ngay cho xe số 94B.00348 của HTX Thắng Lợi từ tuyến cố định sang hợp đồng như doanh nghiệp KD - AT nhưng phía HTX Thắng Lợi không đồng ý.

Ông Nguyễn Trường Hận cho biết thêm: Sở GTVT sẽ rà soát, kiểm tra lại nếu có thiếu sót sẻ chấn chỉnh các bộ phận. Đồng thời tăng cường quản lý, siết chặt giờ giấc tuyến xe cũng việc cấp phù hiệu xe theo đúng quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái có "ưu ái" cho doanh nghiệp ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO