Bạc Liêu: Quân đội, Công an sẽ giám sát và áp tải hàng hoá vào nội ô

Nguyên Bảo 29/08/2021 18:24

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu trong thời gian phong tỏa, lực lượng quân đội sẽ giám sát, dùng phương tiện áp tải hàng hóa vào nội ô.

Nhằm thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian phong tỏa toàn TP Bạc Liêu, ngoài việc xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người dân trên toàn thành phố, tỉnh Bạc Liêu cũng cho phép vận chuyển, cung cấp vật tư, giống nông nghiệp phục vụ trực tiếp cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Song, việc vận chuyển hàng hóa được đặt dưới giám sát, áp tải của lực lượng chức năng.

Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố ưu tiên thực hiện theo phương án di chuyển thẳng đến nơi xuống hàng, đồng thời giao việc giám sát, áp tải hàng hoá vào nội ô cho quân đội.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu cho biết, để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu trong thời gian phong tỏa, lực lượng quân đội đã dùng phương tiện áp tải hàng hóa.

Theo đó, việc vận chuyển hàng hóa được đặt dưới giám sát, áp tải của lực lượng chức năng do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng điều phối thực hiện.

Xe tải chở hàng hoá trước khi vào nội ô sẽ được phun khử khuẩn và bắt buộc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên địa bàn TP Bạc Liêu những ngày qua, lực lượng quân đội đều có mặt tại một số chốt kiểm soát vào thành phố để giám sát và áp tải các phương tiện vận chuyển hàng hóa (tôm giống; thức ăn chăn nuôi; sản xuất giống thủy sản;…) ra/vào địa phận thành phố, các phương tiện trước khi được áp tải vào đều được thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch (khử khuẩn phương tiện, khai báo y tế,…).

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khẩn cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Cụ thể, áp dụng phong tỏa cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

Sáng 29/8, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn tạo điều kiện lưu thông vận chuyển xăng dầu và lương thực, thực phẩm trên địa bàn TP Bạc Liêu trong thời gian thực hiện phong tỏa y tế.

Theo đó, việc vận chuyển xăng dầu bằng xe bồn, không yêu cầu thực hiện sang xe (chuyển xăng dầu giữa hai xe) hay thay lái xe mà xe được phép đi vào nội ô TP Bạc Liêu với các điều kiện bổ sung. Đối với việc vận chuyển lương thực, thực phẩm bằng xe tải để cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi (cửa hàng hoạt động theo chuỗi hệ thống) trên địa bàn thành phố, phương tiện được phép đi vào nội ô với điều kiện xe phải di chuyển thẳng đến nơi xuống hàng, không được dừng đỗ.

Người trên xe không được rời cabin, trường hợp vì lý do bắt buộc cần phải rời cabin thì phải mặc đồ bảo hộ y tế, không được tiếp xúc với ai; sau khi xuống hàng xong thì phải quay đầu xe rời ngay khỏi địa bàn…..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Quân đội, Công an sẽ giám sát và áp tải hàng hoá vào nội ô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO