Bạc Liêu: Sớm xét xử các vụ việc vi phạm về công tác phòng, chống dịch

Nguyên Du 18/10/2021 16:31

Ngày 18/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức cuộc cuộc họp lấy ý kiến về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19” trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của ngành Y tế, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 864 trường hợp mắc Covid-19. Tính đến sáng ngày 18/10/2021 đã có 455 người được xuất viện, hiện còn 455 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã nhận được gần 447.000 liều vaccine ngừa Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ. Hiện đã có 290.000 người dược tiêm mũi 1, gần 50.000 người được tiêm đủ 2 mũi. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22.000 công dân về từ vùng dịch của các tỉnh, thành. Trong đó, qua công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 đã phát hiện 342 trường hợp dương tính với virus SAR-CoV-2.

Đối chiếu với các quy định, các địa phương trong tỉnh thuộc cấp độ 1 (bình thường mới). Đối với tỉnh, ngành Y tế đề nghị áp dụng cấp độ 2 (do tỷ lệ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân trong độ tuổi quy định chưa đạt 70% theo quy định)

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng, tỉnh Bạc Liêu đã mở ra trạng thái bình thường mới, để vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Mục tiêu là mở rộng giãn cách để người dân đi lại bình thường, tất cả mọi hoạt động nội tỉnh được thực hiện bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cũng đề nghị văn phòng UBND tỉnh cập nhật các ý kiến thảo luận của các đại biểu để hoàn thiện quy định và ban hành sớm nhất quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, dù thực hiện mở cửa theo tình hình mới nhưng tỉnh vẫn duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến quốc lộ giáp ranh với các tỉnh bạn, không được chủ quan lơ là, đặc biệt là phải có giám sát, quản lí chặt người từ vùng dịch trở về địa phương. Đồng thời đề nghị các địa phương giám sát chặt địa bàn, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Ngành y tế tăng cường phối hợp với Bộ Y tế để tiếp nhận nguồn vaccine nhanh nhất có thể để tiêm cho người dân nhằm đạt tỷ lệ bao phủ vaccine theo quy định...

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, dù thực hiện mở cửa theo tình hình mới nhưng tuyệt đối không được chủ quan lơ là, phải có giám sát, quản lí chặt người từ vùng dịch trở về địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị các sở, ngành, địa phương đóng góp tích cực cho quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” để ban hành thực hiện vào ngày 20/10/2021. Khi triển khai áp dụng quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, phải tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K.

Ông Lữ Văn Hùng lưu ý, ngành y tế cũng cần tham mưu để xây dựng, mua sắm các trang thiết bị dự trữ nguồn ô xy y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 thời gian tới. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng cần sớm đưa các vụ việc vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh ra xét xử. Đồng thời ngành Lao động, Thương binh và Xã hội nắm thông tin, nhu cầu của người lao động, nhất là đối với lao động trở về địa phương để bố trí việc làm tại tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Sớm xét xử các vụ việc vi phạm về công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO