Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bệnh viện

NGUYÊN BẢO - TUỆ YÊN 02/06/2021 13:04

Nhằm ngăn chặn tình trạng dịch bệnh lây lan nhanh, rộng cũng, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu triển khai tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là sau khi ghi nhận ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng tại xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã tăng cường nhiều giải pháp để kiểm soát lây nhiễm trong Bệnh viện.

Theo đó, chú trọng công tác kiểm soát, kiểm tra, khám sàng lọc người ra, vào, phân luồng, cách ly người nghi nhiễm Covid-19. Một số bệnh viện đã triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử. Việc tổ chức tốt cho người bệnh khai báo y tế sẽ giúp cho các bệnh viện có thêm thông tin để kịp thời phân luồng và hướng dẫn người bệnh đến khu vực khám sàng lọc, góp phần giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh trong bệnh viện.

Cán bộ y tế. bênh viện hỗ trợ người dân khai báo y tế tại cổng bệnh viện.

Những ngày này, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã triển khai có hiệu quả nhiều biện pháp phòng chống dịch để ngăn chặn dịch bệnh phát sinh. Theo đó, bệnh viện đã lên phương án bố trí nhân lực tại tất cả các khâu sàng lọc. Người bệnh và khách đến bệnh viện sẽ sử dụng điện thoại di động quét mã QR code để khai báo y tế thay thế khai báo thủ công trên giấy như trước đây. Trường hợp không có điện thoại di động, bệnh viện sẽ hỗ trợ phương tiện máy tính để khai báo tại chỗ.

Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 khác được phân luồng riêng đến phòng khám hô hấp để được hướng dẫn, khám và xử lý kịp thời. Đồng thời, hạn chế người vào khu điều trị, tạm dừng việc thăm bệnh. Trong những trường hợp đặc biệt, phải được sự đồng ý của lãnh đạo khoa. Cùng với đó, người nuôi bệnh bắc buộc phải thực hiện đúng các quy định của bệnh viện, cũng như quy định phòng chống dịch bệnh.

Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cổng bênh viện.

Qua tìm hiểu, tại BVĐK Thanh Vũ Medic, Bệnh viện đã nâng mức độ cảnh báo lên cao nhất và lên phương án bố trí nhân lực tại tất cả các khâu sàng lọc, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác trong giai đoạn dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay.

Bác sĩ Phạm Thanh Vũ, Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic cho biết, theo hướng dẫn của Bộ Y tế việc đảm bảo các tiêu chí bệnh viện an toàn luôn được ban lãnh đạo Bệnh viện chútrọng đặt lên hàng đầu. Bệnh viện có phương án phòng, chống dịch, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư cần thiết, thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch; toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mọi người dân bắt buộc phải khai báo y tế khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

“Cùng với đó, bệnh viện đã triển khai thực hiện khai báo y tế online để giảm sự tập trungđông người. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, Bệnh viện sẽ luôn luôn kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện phòng chống dịch. Tất cả bệnh nhân và người nhà khi đến thăm khám đều được phân luồng, đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang. Đồng thời, bố trí các chốt sàng lọc cho những bệnh nhân có chịu chứng về hô hấp, đưa vào khu cách ly riêng để thựchiện thăm, khám, nếu không có sẽ thực hiện sàng lọc những yếu tố nguy cơ dịch tễ. Trongtrường hợp có yếu tố nguy cơ dịch tễ sẽ đưa vào khu sàng lọc thứ 2 để test ngay…”, Giám đốc Phạm Thanh Vũ thông tin.

Với sự quyết liệt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của các Bệnh viện cùng với sự đoàn kết, chung sức, chung lòng ủng hộ của nhân dân. Tin rằng với những hành động cụ thể, thiết thực trên các bệnh viện sẽ đồng hành cùng với chính quyền địa phương nói riêng và cả nước nói chung kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn kịp thời góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên đã ghi nhận tại cổng ra, vào một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu:

Cán bộ bệnh viện hướng dẫn người dân khai báo y tế trên máy.
Nhân viên y tế đang hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.
Hỗ trợ khai báo y tế trên máy vi tính.
Người dân được rửa tay sát khuẩn trước khi vào cổng bệnh viện.
Đội ngũ Y, bác sĩ trực kiểm tra tại các chốt kiểm soát của bệnh viện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO