Bạc Liêu: Tích cực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Nguyên Du 16/01/2022 09:00

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp, các ngành của tỉnh Bạc Liêu đặc biệt quan tâm. Năm nay, nhiệm vụ này càng được chú trọng và triển khai sớm hơn để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau” thời điểm này, cùng với việc bắt tay triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu cũng tập trung xây dựng phương án, huy động các nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo những đối tượng yếu thế trong xã hội, gia đình chính sách.

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai cho biết, chăm lo Tết cho người nghèo là chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để nhân dân có một cái Tết vui, ấm no, bình an. Hiện nay TX Giá Rai đang chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân theo tinh thần “tương thân tương ái”, nhất là quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; công nhân, người lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp; hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Thăm hỏi chúc tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng. Mẹ Việt Nam anh hùng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu chống dịch và lực lượng làm nhiệm vụ trực Tết, nhất là ở các khu cách ly, điều trị tập trung, trạm y tế cơ sở.

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Phong Thạnh Tây.

Ngoài các đối tượng gia đình chính sách, TX Giá Rai dành hơn 2,2 tỷ đồng kinh phí tặng quà tết cho 1.955 hộ nghèo, mỗi hộ 500 ngàn đồng và 3.174 hộ cận nghèo mỗi hộ 400 ngàn đồng.

Tại TP Bạc Liêu, Bà Đỗ Ái Lam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, dịp tết Tân Sửu 2021, Đảng bộ, chính quyền địa phương dành hơn trên 1 tỷ đồng chăm lo cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, các đối tượng xã hội, đảm bảo mọi người đều đón năm mới ấm no, đúng truyền thống của dân tộc.

TP Bạc Liêu sẽ tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn; hỗ trợ 295 hộ nghèo, 976 hộ cận nghèo đón tết, thăm trẻ em nhiễm HIV, trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ…

Ngoài ra, còn bàn giao 58 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở…

Lãnh đạo UBND thành phố Bạc Liêu và Cty XSKT tỉnh thăm tặng quà cho người nghèo ở phường 5.

Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Bạc Liêu, năm nay tỉnh đã xuất kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn kinh phí trên 20,6 tỷ đồng để tổ chức thăm và tặng quà gia đình các đối tượng chính sách, người có công (trên 9 tỷ đồng); hỗ trợ tiền cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ăn tết (gần 11,6 tỷ đồng).

Lãnh đạo Tỉnh uỷ Bạc Liêu thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn.

Vào dịp Tết, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo được triển khai mạnh mẽ hơn và mang ý nghĩa đặc biệt hơn, thể hiện trách nhiệm, đạo lý nhân văn của dân tộc, cùng hướng tới mục tiêu để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, góp phần đảm an sinh xã hội.

Đây là nguồn động viên to lớn với những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn khi mùa xuân đến gần. Và đây cũng là dịp để mỗi người phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, chia sẻ với cộng đồng, sau một năm khó khăn, vất vả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Tích cực chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO