Bạc Liêu tiêm vaccine tại nhà cho người già yếu

Nguyên Du 16/11/2021 10:58

Những ngày này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường 5, TP Bạc Liêu triển khai tiêm tại nhà cho những người già trên 65 tuổi, di chuyển khó khăn, không có điều kiện tới các điểm tiêm tập trung.

Đối với những trường hợp bị bệnh nặng, trên 65 tuổi đi lại khó khăn được Tổ Covid-19 cộng đồng đến tận nhà để khám sức khỏe sàng lọc, đạt yêu cầu sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại nhà. Tổ tiêm gồm một cán bộ y tế phụ trách chính, một bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm, một bác sĩ khám sau tiêm, một nhân viên tiêm chủng cùng các lực lượng hỗ trợ hậu cần và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Trước khi tiêm, người dân sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn về việc tiêm vaccine phòng bệnh. Sau khi tiêm xong, người nhà và người được tiêm sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau tiêm, hướng dẫn sử dụng thuốc nếu có.

Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine cho người già yếu.

Với hoạt động này, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường mong muốn sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ cư dân trên địa bàn phường, tạo sự an tâm, tin tưởng của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Bà Trịnh Thị Ba, 82 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu cho biết: Tôi bị cao huyết áp, với lớn tuổi đi lại khó khăn, không thể đi đến điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tập trung được. Hôm nay, được cán bộ y tế đến khám sức khỏe và tiêm ngừa tận nhà, tôi rất phấn khởi và cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm tại điều kiện cho tôi được tiêm vaccine”.

Nhân viên y tế tận tình đến đến tiêm vaccine tại nhà cho người già yếu, đi lại khó khăn

Bà Huỳnh Kim Hoa, 75 tuổi ngụ phường 5, TP Bạc Liêu bày tỏ thêm: “Tôi lớn tuổi rồi đi đứng khó khăn, không có điều kiện để đi tiêm ngừa, khi nhận được vận động của phường, tôi đã đăng ký tiêm tại nhà và được cán bộ y tế hướng dẫn tận tình từ chăm sóc khỏe đến theo dõi sau tiêm, tôi cảm thấy yên tâm hơn”.

Tổ y tế với những dụng cụ cần thiết đến từng con hẻm, địa bàn dân cư, khu vực phong tỏa để tiêm vaccine cho người lớn tuổi.

Bà Ngô Thị Bích Diễm – Phó Chủ tịch UBND phường 5 TP Bạc Liêu cho biết: Ban Chỉ đạo của phường đã thống kê lại trên địa bàn còn khoảng 127 người chưa tiêm vì không có điều kiện, người tâm thần, người có thai dưới 13 tuần tuổi (trong đó, có 116 cụ già). Để bảo đảm độ bao phủ vaccine, Ban Chỉ đạo phường đã xây dựng kế hoạch để tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những đối tượng này và đề xuất Ban Chỉ đạo thành phố đến tận nhà hộ dân để vận động và tiêm vaccine ngừa. Hơn nữa, trên địa bàn phường đang có rất nhiều khu vực phong tỏa, đối với khu phong tỏa có nhiều hộ dân, phường đã nhờ Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu hỗ trợ tiêm được 241 liều. Hiện tại, trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine đạt 99% còn lại dưới 18 tuổi còn hơn 2.000 người chưa tiêm vaccine. Trong quá trình tiêm xuất hiện nhiều người già không có người thân trông nom. Chúng tôi đã chỉ bảo tận tình cho họ cách dùng thuốc sau tiêm. Đồng thời, nhắc nhở hàng xóm quan tâm, qua lại, hướng dẫn lại cách dùng thuốc khi họ quên, bà Diễm cho biết thêm.

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, người dân không hề đơn độc, có rất nhiều sự tử tế trong mùa đại dịch này, chỉ cần toàn dân đồng lòng chống dịch, hy vọng về một ngày không xa TP Bạc Liêu sẽ trở lại cuộc sống nhịp sống bình thường

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu tiêm vaccine tại nhà cho người già yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO