Bạc Liêu tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Nguyên Du 17/11/2021 10:44

Nhằm góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới, từ ngày 17 đến ngày 21/11, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Theo đó, chiến dịch tiêm vaccine lần này được triển khai từ ngày 17 đến 21/1 (mũi 1). Đối tượng tiêm là trẻ từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, kể cả đối tượng là học sinh 18 tuổi chưa được tiêm vaccine.

Đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục, chủ yếu được tiêm tại các điểm trường học; trường hợp ở xa trường thì tiêm tại trạm y tế hoặc cơ sở y tế đã được bố trí. Riêng đối với những đối tượng trong độ tuổi không đi học, được tiến hành tiêm tại điểm tiêm chủng cố định ở trạm y tế hoặc trạm y tế lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thành phố lựa chọn.

Trong đợt này sẽ có 55.000 trẻ me từ 12 đến 17 tuổi ở Bạc Liêu được tiêm mũi 1.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online vào sáng 17/11, tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, ngay từ lúc 7h sáng, có rất nhiều phụ huynh chở con, em đến điểm tiêm vaccine. Nhiều phụ huynh đồng tình, còn các em học sinh thì phấn khởi vì hiểu được tác dụng, lợi ích của việc tiêm vaccine.

Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine.

Em Huỳnh Dương Bảo Khanh, học sinh lớp 9/2, trường THPT chuyên Bạc Liêu cho biết, em được biết dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp nhiễm bệnh do chưa được tiêm vaccine phòng ngừa, nên khi nhận được thông báo tiêm vaccine, em rất vui. Việc tiêm vaccine sẽ khiến cho các em yên tâm hơn và là điều kiện tốt để có thể trở lại học trực tiếp trên lớp.

Sáng nay có rất đông học sinh trường THPT chuyên Bạc Liêu đến tiêm vaccine ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Học sinh phấn khởi an tâm hơn sau khi được tiêm vaccine.

Chị Hồng Hải Duyên, phụ huynh có con đang học trường THPT Chuyên Bạc Liêu, bày tỏ: Khi hay thông tin học sinh từ 12 - 17 tuổi sẽ được tiêm vaccine ngừa Cvid-19, tôi rất vui mừng. Lúc đầu tôi cũng có chút lo lắng vì không hiểu cơ địa con mình như nào nhưng được tiêm vaccine chính thì thấy an tâm hơn, bởi vaccine lá chắn bảo vệ tốt hơn trước sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19.

Chị Dương Thị Liên, phụ huynh của hai học sinh ở trường THPT chuyên Bạc Liêu cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nhiều tháng nay, chị và chồng đều đã tiêm hai mũi vaccine nhưng các con thì chưa tiêm nên cũng khá lo lắng, chờ đợi, hôm nay 2 cháu được tiêm tối rất vui mừng phấn khởi, cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

Tại điểm trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai sáng nay cũng rất đông phụ huynh và học sinh trường đến làm các thủ tục, khám sàng lọc và tiêm vaccine. Điểm tiêm này do Trung tâm y tế thành phố Bạc Liêu phụ trách tiêm, được bố trí đúng theo quy định của ngành y tế từ khâu thủ tục, khám sàng lọc, tiêm ngừa và theo dõi sau tiêm. Ông Hồng Tài, một phụ huynh học sinh trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai phấn khởi cho biết, khi nhận được thông tin từ phía nhà trường con tôi được tiêm vaccine gia đình tôi mừng lắm. Gia đình cũng mong ngóng việc này từ lâu, vì trong nhà mọi người đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ngoài việc tuân thủ 5k, các điểm tiêm điều khám sàng lọc kỷ trước khi tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.
Học sinh trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai tiêm vaccine sáng nay.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Vĩnh An – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong đợt tiêm này sẻ tiêm cho 55.000 học sinh khối THCS và khối THPT trên toàn tỉnh. Ở các huyện thị do huyện bố trí tiêm. Ở TP Bạc Liêu có 10.000 trẻ em được tiêm trong đợt này. Chúng tôi phối hợp với ngành giáo dục và các trường cung danh sách từng khối lớp để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi ở 4 ở đơn vị phụ trách gồm Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic, Bệnh viện Quân dân quân y Bạc Liêu và Trung tâm y tế TP Bạc Liêu phụ trách. Riêng điểm tiêm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật phụ trách tiêm có 3.000 trẻ được tiêm là học sinh trường THPT chuyên Bạc Liêu và trường THCS Võ Thị Sáu. Để đảm bảo tiêm vaccine an toàn cho học sinh, Trung tâm đã phối hợp với ngành giáo dục và các trường rà soát kỹ tất cả đối tượng học sinh từ 12-17 tuổi.

Tại các điểm tiêm cũng được bố trí đúng quy trình một chiều và thực hiện quy tắc 5K; các em được hướng dẫn khai báo y tế, tư vấn, khám sàng lọc trước khi tiêm và theo dõi 30 phút sau tiêm. Cùng với đó, ngành y tế cũng chỉ đạo các sơ sở y tế bố trí phương tiện, thuốc sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau khi tiêm. Qua đó, giúp phụ huynh cảm thấy an tâm hơn khi đưa trẻ đến tiêm chủng. Ngoài trẻ em là học sinh chúng tôi sẽ tổ chức tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi không có đi học trên địa bàn tỉnh.

Bạc Liêu quyết tâm bao phủ vaccine cho trẻ em nhằm góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới.

Do đối tượng tiêm vaccine lần này thuộc lứa tuổi học sinh nên việc tổ chức tiêm chủng được chuẩn bị một cách kỹ càng, chặt chẽ nhằm đảm bảo tiêm đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn khám thật kỹ ở khâu sàng lọc, bố trí điểm tiêm an toàn và thực hiện tốt công tác cấp cứu cho những trường hợp có phản ứng sau tiêm. Vaccine tiêm cho trẻ là vaccine Pfizer được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, được kiểm chứng, cấp phép và tiêm chủng ở nhiều quốc gia khác nhau, Bác sĩ An thông tin thêm

Theo kế hoạch, lịch tiêm mũi 2 sẽ được tỉnh Bạc Liêu tiến hành sau 3 đến 4 tuần tùy theo việc phân bổ vaccine của Bộ Y tế để điều chỉnh thời gian cho phù hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO