Bạc Liêu: Tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2

Nguyên Bảo 03/07/2021 15:00

Ngày 03/07, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Bạc Liêu (CDC Bạc Liêu) cũng đã phát đi thông báo khẩn truy tìm người tiếp xúc gần và có liên quan với 03 bệnh nhân Covid-19  gồm:  (BN18129, BN18130) và BN F1 của 2 bệnh nhân trên có mã số BN18394.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Bạc Liêu, sau khi phát hiện 2 bệnh nhân (BN18129, BN18130), có hộ khẩu thường trú tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải dương tính với SARS-CoV-2, đã đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về nhà tại địa chỉ trên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu đã khẩn trương tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho 07 trường hợp F1.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND trực tiếp kiểm tra các điểm chốt phòng chống dịch.

Kết quả xét nghiệm PCR khẳng định mới nhất mẫu bệnh phẩm của bé Trịnh Duy Kh, (6 tuổi), ngụ ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, dương tính với SARS-CoV-2(BN18394), bé Trịnh Duy Kh đã trở thành bệnh nhân thứ 03 trong chùm ca bệnh.

Trước đó, bé Trịnh Duy Kh là (F1 của 2 bệnh nhân, BN18129 và BN18130) cùng đi từ nhà trọ Hứa Thị Loan (Địa chỉ: hẻm 80, đường Lũy Bán Bích, P Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP HCM) đi xe máy về ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải ( Bạc Liêu). Hiện CDC Bạc Liêu đã truy vết được 23 F1 và 75 F2 tiếp xúc với BN18394.

Tạm dừng các chuyến xe đường dài trên địa bàn.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh, sáng nay 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã phát đi thông báo khẩn tìm trường hợp tiếp xúc với 03 bệnh nhân trên.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tìm người đã từng tiếp xúc với trường hợp người bán thịt heo dạo tại ấp Vĩnh Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu trong ngày 02/7.

Ngoài ra, CDC Bạc Liêu cũng đang khẩn trương thông báo truy tìm những người đã khai báo Y tế tại Chốt Xẽo Chích (Quốc lộ 1A, ấp Xẽo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) trong khoảng thời gian từ 1h30 đến 3h ngày 02/7 và những người đến địa điểm cây xăng số 4, ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu khoảng thời gian 5h đến 6h ngày 02/7.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh trên. Đối với các trường hợp F1 ( đã được cách ly tập trung) và F2 ( cách ly nghiêm ngặt tại nhà). Đối với 03 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đến điều trị tại khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện Đông Hải, cả 03 bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Trước diễn biến mới nhất về 03 ca dương tính với SARS-CoV-2, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu các địa phương tập trung tối đa cho công tác phòng, chống dịch và phối hợp kịp thời với các ngành, các cấp (Sở Y tế) trong việc khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc các đối tượng kịp thời, nhanh chóng. Đồng thời, kích hoạt các tổ phản ứng nhanh, các phương án để chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở vật chất y tế, phương tiện, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cũng thông báo: Tất cả công dân là người Bạc Liêu về từThành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang đều phải cách ly tập trung 21 ngày theo quy định và phải tự chi trả mọi chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO