Bạc Liêu: Tình người lan toả trên 'Chuyến xe nghĩa tình…'

Nguyên Bảo - Trung Kiên 10/08/2021 15:17

Nhằm kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid–19 trong điều kiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều địa phương trong vùng ĐBSCL đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu nhiều tác động từ dịch bệnh.

Sáng nay 10/8, chúng tôi đã theo chân “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động” ở Bạc Liêu, len lỏi từng con phố, hẻm nhỏ hỗ trợ cho những người dân đặc biệt khó khăn bằng cách trao tận tay các phần lương thực, thực phẩm cho người dân.

Lực lượng ngoài đến tận nơi còn dùng loa kêu gọi, vận động các tiểu thương đến hỗ trợ cho chuyến xe.

“Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động” do Tỉnh đoàn phối hợp với TP Bạc Liêu tổ chức với mục đích trao tận tay những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thật sự cần thiết nhu yếu phẩm và lượng thực. Đồng thời vận động những hộ gia đình có điều kiện chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn hơn.

Cụ bà Trần Thị Chung, tiểu thương chợ phường 3, không cầm được những giọt nước mắt xúc động khi nghĩ về những hòa cảnh khó khăn, những người lao động nghèo không có thu nhập trong mùa dịch bệnh.

Trước đó “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động” đã đến chợ nông sản, phường 3 TP Bạc Liêu, trực tiếp ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cũng có mặt động viên, vận động bà con tiểu thương tại chợ đóng góp lượng thực thực phẩm cho chuyến xe nghĩa tình này để trao tận tay những người dân nghèo đang gặp khó khăn do đại dịch.

Không chỉ sẵn sàng chia sẻ, nhiều người còn sẵn sàng hỗ trợ lực lượng vận chuyển hàng đến tận chuyến xe.

Thật trân quý với những tấm lòng của bà con tiểu thương nơi đây, sẵn sàng san sẻ yêu thương trong lúc hoạn nạn khó khăn, ai có gì góp nấy, chỉ hơn 2h đồng hồ nhiều người dân, tiểu thương tại khu vực chợ sẵn sàng đóng góp gạo, khô, cá, tép, đường, nước mấm, bột ngọt, trái cây, rau củ quả…với số lượng hàng trăm kg.

Ông Nguyễn Văn Hoà (áo sọc) Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu trực tiếp kêu gọi bà con hỗ trợ nhu yếu phẩm cho chuyến xe nghĩa tình.

Sau khi tiếp nhận ủng hộ các mạnh thường quân, trong buổi sáng những “Chuyến xe nghĩa tình – Gian hàng lưu động” đã len lỏi từng con hẻm, góc phố đến trao quà cho bà con khó khăn. Không chỉ chở trên đó, ngoài hàng hóa, lượng thực, thực phẩm, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm cần thiết mà còn là vô vàn tấm lòng yêu thương của đồng bào, mạnh thường quân gởi đến bà con đang trong tình cảnh khó khăn, người nghèo, người yếu thế trên địa bàn thành phố trong thời điểm này.

Người dân có gì ủng hộ cái đó như cá khô, lạc...

Phóng viên ghi lại những hình ảnh về tình yêu thương khi nhiều cụ già, người lao động tự do bị mất việc, không có thu nhập khi nhận được phần qua này họ rất vui mừng xúc động, cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm động viên trong lúc khó khăn này...

Chỉ không đầy 2h đồng hồ chuyến xe nghĩa tình đã tiếp nhận được cả trăm kg nhu yếu phẩm người dân hỗ trợ.

Được biết, “Chuyến xe nghĩa tình – gian hàng lưu động” sẽ tiếp tục duy trì hoạt động đến hết thời gian giãn cách xã hội.

Chuyến xe nghĩa tình len lỏi từng con phố, hẻm nhỏ đến tận nơi trao những phần quà hỗ trợ bà con nghèo.
Người dân rất xúc động đón nhận những phần quà hỗ trợ mùa dịch.
Đón nhận những phần quà là nhu yếu phẩm, rất cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội.
Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ tích cực phát những phần quà đến tay người dân.
Bí thư Đoàn Thanh Niên tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Hoàng Thoại cũng trực tiếp theo xe trao tận tay những món quà cho người dân nghèo.
Lực lượng dân quân tự vệ ở địa phương hỗ trợ các cụ già yếu đến nhận hỗ trợ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Tình người lan toả trên 'Chuyến xe nghĩa tình…'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO