Bạc Liêu: Triển khai Chương trình 'Triệu túi an sinh - Nghĩa tình chống dịch'

NGUYÊN DU - TÙNG LÂM 03/11/2021 18:49

Ngày 3/11, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Đường bộ Công an tỉnh và Mobifone Bạc Liêu tổ chức chương trình thực hiện “Triệu túi an sinh- Nghĩa tình chống dịch” cho người dân huyện Hồng Dân và Phước Long.

Theo đó, thực hiện Chương trình " Triệu túi an sinh - Nghĩa tình chống dịch", Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện 140 phần quà, mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, khẩu trang và nhu yếu phẩm; cùng 300 sim điện thoại 4G lên mạng không giới hạn cho người dân 2 huyện.

Ngoài ra, Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh còn trao tặng 3 suất quà cho trẻ em mồ côi, có cha hoặc mẹ qua đời vì Covid-19, mỗi suất trị giá gần 1 triệu đồng, gồm: 25 kg gạo, 1 thùng sữa và 300 nghìn đồng tiền mặt.

Sau khi tiếp nhận những phần quà, Huyện Đoàn Hồng Dân và Phước Long sẽ phối hợp với các xã, thị trấn để rà soát và chuyển đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hộ có người thân hoàn thành thời gian cách tập trung có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo đúng đối tượng.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu trao chương trình “Triệu túi an sinh- Nghĩa tình chống dịch” cho người dân huyện Hồng Dân và Phước Long.

Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Bạc Liêu nói chung và huyện Hồng Dân, Phước Long nói riêng góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Không chỉ hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Thanh niên tỉnh Bạc Liêu còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Thoại cho biết: Từ khi khởi động chương trình đến nay, các cấp Đoàn trong tỉnh đã tặng 5.000 “Túi an sinh” cho người dân là lao động tự do bị mất việc làm, hộ nghèo, cận nghèo, thanh niên, học sinh - sinh viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn… Mỗi “Túi an sinh” gồm: gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ đủ cho người dân sử dụng trong một tuần, với trị giá 250.000 đồng/túi.

Toàn bộ “Túi an sinh” được tổ chức Đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ tại địa phương trao tặng trực tiếp đến người dân, đảm bảo đúng đối tượng, không chồng chéo dẫn đến người thừa, người thiếu. Nhiều lao động nghèo, người bán vé số rất phấn khởi vì nhận được quà trong mùa dịch, sự chăm lo của các tổ chức Đoàn chính là động lực lớn để họ ổn định cuộc sống và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong Chương trình “Triệu túi an sinh”, Trung ương Đoàn phân bổ chỉ tiêu cho Tỉnh đoàn Bạc Liêu 9.000 túi. Để chương trình đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch và phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị, thành đoàn trực thuộc. Chương trình đã được các đơn vị triển khai thực hiện một cách thiết thực, kịp thời, sát với nhu cầu và tình hình thực tế của người dân, thanh thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Triển khai Chương trình 'Triệu túi an sinh - Nghĩa tình chống dịch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO