Bạc Liêu: Từ mai, các dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện hoạt động trở lại

Nguyên Du 07/01/2022 19:51

Chiều ngày 7/1, UBND tỉnh Bạc Liêu ban Quyết định cập nhật cấp độ dịch của tỉnh từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2, đồng thời điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn tỉnh cho phép mở cửa trở lại nhà hàng, quán cà phê, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện nhưng có giới hạn và phải phải đảm bảo chống dịch.

Theo đó, từ ngày 8/1 toàn tỉnh Bạc Liêu ở cấp độ 2. Có 3 đơn vị thuộc cấp độ 2 (TP Bạc Liêu, huyện Hoà Bình và huyện Vĩnh Lợi). Cấp độ 1 có 4 đơn vị là TX Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Hồng Dân và huyện Phước Long. Đối với cấp xã, toàn tỉnh không có địa phương ở cấp độ 3. Theo đó, cấp độ 1 có 40 đơn vị, cấp độ 2 có 24 xã, phường, thị trấn.

Đáng chú ý trong Quyết định này cho phép các hàng, quán, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện hoạt động trở lại nhưng có giới hạn và đảm bảo chống dịch.

Cụ thể đối với địa bàn các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch là cấp độ 1, nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn); các quán ăn, uống được hoạt động nhưng mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa người bàn này với người bàn khác từi 2m trở lên, đồng thời không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm.

Từ ngày 8/1, hàng, quán, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện ở Bạc Liêu sẽ hoạt động trở lại trong giới hạn. Đây là tin rất vui cho nhiều cơ sở quán ăn, quá cà phê, tiệm cắt tóc sau thời gian dài ngưng hoạt động.

Dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện được hoạt động tối đa 75% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1 mét, đồng thời không được tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, Internet, trò chơi điện tử thì tiếp tục dừng hoạt động. Các loại hình còn lại được hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người khách trong cùng một thời điểm.

Đối với địa bàn các xã, phường, thị trấn cấp độ dịch là cấp 2, nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn); các quán ăn, uống được hoạt động nhưng mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa người bàn này với người bàn khác là 2m, đồng thời không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện được hoạt động tối đa 50% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1 mét, đồng thời không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet điện tử tiếp tục dừng các hoạt động vũ trường, Karaoke, mát xa, quán bar. Các loại hình còn lại được hoạt động nhưng không quá 5 người trong cùng một thời điểm.

Các hàng, quán, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện hoạt động trở lại nhưng có giới hạn. Riêng hoạt động vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar tiếp tục dừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Pham Văn Thiều chỉ đạo Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, Ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch dù ở bất kỳ cấp độ dịch nào, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Từ mai, các dịch vụ cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO