Bạc Liêu: Vàng, heo quay, cá lóc nướng... đắt hàng ngày vía Thần Tài

Công Du 10/02/2022 09:37

Như thông lệ, cứ đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), nhiều người lại đổ xô đi mua vàng hoặc mua cá lóc nướng, heo quay, trái cây, bánh bò, hải sản... về cúng để cầu một năm gặp nhiều may mắn cho dù các mặt hàng trên có đội giá.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online sáng nay tại các khu vực chợ trung tâm thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu những điểm bán heo quay, bánh bao, bánh bò, hoa tươi có rất đông người đến mua. Dù giá cao hơn ngày thường nhưng lượng mua không hề giảm.

Với quan niệm vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, tài lộc sung túc cả năm nên vào ngày này, người dân nhiều nơi vẫn ùn ùn kéo nhau đi mua vàng. Hầu hết các tiệm vàng đều rất đông người tìm đến mua để cầu may.

Người dân ùn ùn đến tiệm vàng ở Phường 3, TP Bạc Liêu mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài.

Một chủ tiệm vàng ở TP Bạc Liêu cho biết: Những ngày đầu năm mới, lượng khách đến đây mua vàng đã tăng 30% so với thời điểm trước đó. Riêng ngày hôm nay từ sáng sớm khách đã tiệm vàng tôi đông kín. Cũng như hằng năm, đến dịp ngày vía Thần Tài, chúng tôi chuẩn bị các sản phẩm đa dạng cho khách hàng có nhiều lựa chọn mua sắm đầu năm để lấy lộc.

Đổ xô mua vàng dù biết lỗ nhưng với tâm lý cầu may rất nhiều người vẫn chấp nhận. Anh Hùng ở phường 3, TP Bạc Liêu mới mua 1 chỉ vàng ngày vía Thần tài vào sáng nay cho hay, nếu như những ngày trước vàng 24k một chỉ có giá 5 triệu 450 ngàn thì sáng nay có giá lên đến 6,3 triệu đồng 1 chỉ nghĩa là một lượng vàng người mua có thể lỗ đến vài triệu đồng.

Trong khi đó, anh Đông ở Phường 5, TP Bạc Liêu cho biết, "không biết, mua vàng vào ngày này có thực sự may mắn với chủ nhân hay không, nhưng trước mắt tôi chỉ thấy họ mất thời gian và mệt mỏi vì phải chờ đợi, lại cầm chắc bị lỗ đơn, lỗ kép bởi các cửa hàng vàng thường đẩy giá bán lên cao và hạ giá mua xuống để hưởng lợi".

Đổ xô mua vàng dù biết lỗ nhưng nhiều người vẫn chấp nhận.

Ngoài vàng, mặt hàng thịt heo cũng tăng giá hơn ngày thường, có điểm bán thịt ba chỉ lên đến 300.000 đồng/kg, cao hơn ngày thường hơn từ 20 đến 30 ngàn một kg, thịt nạc có giá 270.000 đồng một kg cao hơn ngày thường. Các điểm bán thịt heo quay cũng chật kín khách mua.

Ngoài ra, bánh bao, bánh bò, bánh da lợn, bánh bông lan cũng bán rất đắt. Nếu như ngày thường chỉ có vài điểm bán và số lượng không nhiều, thì trong ngày vía Thần Tài, xuất hiện nhiều điểm bán bánh với số lượng lớn. Và nếu đến mua trễ sẽ không còn bánh để mua.

Một tiệm bán bánh bao trên đường Hà Huy Tập, Phường 3, TP Bạc Liêu đông kín người đến mua ngày vía Thần Tài.

Đáng chú ý những năm gần đây người dân chuộng cúng cá lóc nướng ngày vía Thần tài nên mặt hàng bán rất “chạy”.

Mới sáng sớm những tiệm bán cá lóc nướng ở đường Võ Thị Sáu, Phường 3 rất đông khách đến mua, chủ tiêm cho biết đã chuẩn bị 1.000 con cá lóc nướng bán sạch trọng sáng ngày hôm nay.

Cá lóc nướng đắt hàng ngày vía Thần Tài.

Ghi nhận cho thấy, các mặt hàng hải sản cũng được bán chạy hơn ngày thường. Nhiều người đến mua với số lượng ít để có đủ lễ vật cúng Thần Tài nên với họ giá cả không quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Vàng, heo quay, cá lóc nướng... đắt hàng ngày vía Thần Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO