Bạc Liêu: Xem xét nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch

Toàn Nghĩa 14/08/2021 13:29

Theo đánh giá của Tổ công tác Bộ Y tế tại Bạc Liêu, nơi này có 57 xã ở trạng thái bình thường mới trên tổng số 64 xã.

Theo Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, kể từ trường hợp ca F0 đầu tiên được phát hiện tại Bạc Liêu vào ngày 28/5/2021, tính đến hết ngày 12/8/2021, toàn tỉnh hiện có 74 ca F0, trong đó có 25 ca phát hiện tại cộng đồng, 49 ca được phát hiện tại các khu cách ly tập trung, người dân đi về từ các vùng dịch. Riêng trong ngày 12/8, Bạc Liêu đã ghi nhận thêm 3 ca mắc mới Covid-19.

Về công tác thu dung các trường hợp mắc Covid-19, các cơ sở y tế tỉnh Bạc Liêu hiện đang chăm sóc, điều trị cho 61 ca. Hiện chưa có ghi nhận ca tử vong do Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Tổ Công tác Bộ Y tế về mức độ nguy cơ dịch Covid-19 tại các địa phương của tỉnh Bạc Liêu dựa trên Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, toàn tỉnh Bạc Liêu có 64 xã, phường, thị trấn trong đó: 01 xã được đánh giá thuộc loại “nguy cơ cao”, 06 xã được đánh giá là có “nguy cơ” và 57 xã ở trạng thái “bình thường mới”.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét đánh giá việc có nên hay không tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, sau ngày 15/8/2021. Điều này sẽ tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch tại Bạc Liêu dựa trên những bằng chứng khoa học, cũng như tình hình dịch bệnh tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Bà Cao Xuân Thu Vân yêu cầu Sở Y tế Bạc Liêu dựa trên ý kiến góp ý của Tổ Công tác tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, đặc biệt chú trọng các xã, phường, thị trấn được Tổ Công tác Bộ Y tế đánh giá có nguy cơ cao.

“Thông qua việc xét nghiệm diện rộng để sàng lọc đối tượng F0 trong cộng đồng, tỉnh mới có đủ bằng chứng khoa học để cân nhắc có nên “nới lỏng” các biện pháp phòng dịch hay không” - Bà Vân nói

Bác sĩ Trần Quang Phục, Tổ trưởng Tổ Công tác Bộ Y tế đề xuất, Bạc Liêu có thể xem xét việc “nới lỏng” các biện pháp giãn cách xã hội trong nội bộ từng khu vực trên địa bàn tỉnh, đặc biệt, ở những nơi đã thiết lập, duy trì vùng an toàn không dịch bệnh (vùng xanh). Bên cạnh đó, với những vùng có “nguy cơ” hay “nguy cơ cao” (vùng đỏ) thì nên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để có thể khoang vùng, dập dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Xem xét nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO