Bạc Liêu: Xử phạt nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng

Nguyên Bảo 20/07/2021 12:26

Sau 2 ngày nhắc nhở, sáng 20/7, Cảnh sát giao thông thành phố Bạc Liêu phối hợp với Công an phường 7 lập chốt kiểm tra, xử lý người đi ra đường không có lý do chính đáng theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giãn cách xã hội.

Ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm tra, nhiều người dân khai báo với lực lượng chức năng những lý do đi để ra đường như: tìm việc làm, mua trái cây, chạy xe ôm, đăng ký sim di động… Vẫn còn nhiều trường hợp nhà ở phường này nhưng đi mua thức ăn sáng, thực phẩm ở một phường khác nhưng không có giấy tờ.

Nhiều người nhận ra sai sót và xin được nhắc nhở.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính các cá nhân vi phạm theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Hành vi này phạt từ 1-3 triệu đồng. Ngoài ra, xử phạt những trường hợp đi ra đường không mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký mô tô, xe máy.

Lực lượng chức năng kiểm tra người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND phường 7, cho biết: “Trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội, phường sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi đi ra đường nhưng không thật sự cần thiết. Ngoài việc xử phạt, phường cũng kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân phải hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Xử phạt nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO