Bắc Ninh biểu dương 40 Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu

Hải Nhi 16/11/2017 12:05

Sáng 16/11, Ủy ban MTTQ tỉn Bắc Ninh đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017), biểu dương 40 Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu, tặng sổ tiết kiệm hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe lăn cho thương binh, bệnh binh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bà Nguyễn Thị Hà – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh cho rằng: Dịp này, chúng ta gặp mặt Kỷ niệm để ôn lại truyền thống của MTTQ qua các thời kỳ, sự đóng góp to lớn của Ủy ban MTTQ các cấp qua các giai đoạn và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của Mặt trận trong giai đoạn mới. Từ đó để chúng ta thực hiện tốt hơn chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Hà đánh giá cao Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trong một tuần qua đã tổ chức rất tốt Ngày hội Đại đoàn kết tại các thôn với không khí nồng ấm, hồ hởi. Ở đó đã biểu hiện sinh động tình làng, nghĩa xóm. Và Ngày hội Đại đoàn kết đã thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân.


Ông Vũ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Bắc Ninh phát biểu.

Ôn lại truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại buổi gặp mặt, ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, Đại đoàn kết dân tộc là truyền thống và di sản văn hóa quý báu, đậm đà bản sắc của dân tộc ta, được hun đúc qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Đại đoàn kết chính là nội dung xuyên suốt và nhất quán trong toàn bộ hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm phát huy cao nhất sức mạnh toàn dân tộc. Trải qua 87 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam do Đảng và Bác Hồ sáng lập ngày 18/11/1930 từ Hội Phản đế đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay.

Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát triển tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên. Cùng với đó phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng….

Đến nay Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã có 32 tổ chức thành viên, các tổ chức thành viên và Mặt trận đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh, các địa phương đề ra.


Trao tặng thư khen và quà cho Trưởng Ban Công tác Mặt trận.

Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong công tác an sinh xã hội, đã tích cực ủng hộ đồng bào bị bão lũ ở các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Bắc. Các cuộc vận động trên đã có sức lan tỏa lớn và ngày càng được triển khai sâu rộng trong cộng đồng dân cư đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần.

Đặc biệt, những năm qua, nội dung và phương thức hoạt động Mặt trận có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, Ban công tác Mặt trận, lấy khu dân cư, tổ dân phố làm địa bàn để tổ chức hoạt động. Chú trọng xây dựng mô hình điểm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, sâu sát ở cơ sở, gần gũi nhân dân, tìm hiểu nguyện vọng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Như Đức, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đạo Tú, xã Song Hồ, huyện Thuận Thành nêu thành tích nổi bật, thời gian qua đã tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng.


Trao tặng xe lăn cho thương binh, bệnh binh.

Cụ thể, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể đã tín chấp cho 200 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế đạt 10 tỷ đồng. Nguồn tín chấp từ Ngân hàng chính sách xã hội và quỹ khác của các chi hội. Tỉ lệ hộ nghèo năm 2016 là 0,6%, đến năm 2017 còn 0,49%. Năm 2018 qua xét duyệt còn 0,4%.

Ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của hệ thống Mặt trận tổ quốc các cấp tỉnh Bắc Ninh, ông Vũ Hùng cho rằng, đóng góp quan trọng của Mặt trận Tổ quốc các cấp, nhất là nỗ lực của Ban công tác Mặt trận khu dân cư, điển hình là 40 Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu đại diện cho 734 vị Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, cùng toàn thể đội ngũ cán bộ Mặt trận chuyên trách đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh Bắc Ninh.

Dịp này, Bí thư Tỉnh Ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến đã gửi thư khen các Trưởng Ban công tác mặt trận, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã tặng quà trị giá mỗi suất 3 triệu đồng cho 40 Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu. Trao sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng cho 40 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 66 chiếc xe lăn cho thương binh, bệnh binh tỉnh Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh biểu dương 40 Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO