Bắc Ninh có 12 cơ sở được chứng nhận VietGap

Thương Huyền 28/08/2017 08:15

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 12 cơ sở được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap với tổng diện tích là 145,31 ha. Trong đó, có 8 cơ sở sản xuất rau, 1 cơ sở sản xuất cây ăn quả, 3 cơ sở sản xuất lúa.

Ngoài ra còn có 3 cơ sở được cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, sơ chế rau với diện tích là 19 ha.

Sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đem lại nhiều lợi ích cho nông dân, giúp giảm chi phí đầu vào, kiểm soát tốt các yếu tố gây ô nhiễm môi trường do hạn chế sử dụng phân vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật.

Trong khi đó, năng suất, chất lượng nông sản cao hơn so với cách làm thông thường, tăng thêm thu nhập trên một đơn vị canh tác.

Thời điểm này, các ngành chức năng đang tích cực hoàn thiện dự thảo Đề án “Bắc Ninh phấn đấu không còn thực phẩm bẩn”, trong đó, nhiệm vụ của ngành nông nghiệp là mở rộng các vùng nguyên liệu sản xuất nông sản thực phẩm an toàn; thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy áp dụng rộng rãi mô hình VietGAP; hình thành chuỗi hệ thống phân phối thực phẩm an toàn để kết nối đến người tiêu dùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh có 12 cơ sở được chứng nhận VietGap

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO