Bắc Ninh: Đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch Covid-19

Anh Minh 12/05/2021 14:24

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo đẩy mạnh triển khai tạo mã QR của các cơ quan, đơn vị, điểm cách ly tập trung, điểm đông người vào ra… nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Theo đó, để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo hoạt động của các cơ quan Nhà nước, đáp ứng yêu cầu liên quan đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và đời sống người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các sở, ban, ngành chỉ đạo đẩy nhanh việc tạo mã QR của các cơ quan, đơn vị, điểm cách ly tập trung, điểm đông người vào ra… niêm yết tại các vị trí ra vào trước ngày 13/5.

Công tác chống dịch tại thôn Mão Điền, Thuận Thành Bắc Ninh nơi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID - 19
Công tác chống dịch tại thôn Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh nơi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.

Đồng thời, yêu cầu tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cá nhân, tổ chức… đến tiếp xúc làm, việc, phải cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và tuân thủ việc quét mã QR, khai báo y tế.

Đối với trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu không tới công sở khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc đang cách ly tại nhà. Thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tới trụ sở làm việc, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách phù hợp ngoài trụ sở. Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế trên thiết bị di động thông minh…

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện toàn tỉnh đang ghi nhận 102 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 6/8 huyện, thị xã, thành phố, trong đó tập trung chủ yếu ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành với 79 ca.

Ngay sau khi phát hiện các bệnh nhân mắc Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đã khoanh vùng, rà soát các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19; đồng thời thực hiện cách ly vùng y tế đối với huyện Thuận Thành gồm 18 xã, thị trấn; 108 thôn, khu dân cư với tổng số hơn 46.700 hộ gia đình và gần 182.000 người và các địa phương khác có các ca mắc Covid-19.

Đồng thời, tiến hành lấy trên 34.000 mẫu xét nghiệm, trong đó có 15.000 mẫu tại xã Mão Điền và mẫu tại các địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2, mẫu của toàn bộ y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, giúp tỉnh rà soát chặt chẽ, không để sót các ca F0, F1 ngoài cộng đồng.

Trước những diễn biến của dịch Covid-19 đang còn rất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu toàn hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo ngành Y tế tỉnh nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng việc đồng ý cho ngành đặt hàng sinh phẩm xét nghiệm ngoài công lập theo giá quy định của Nhà nước. Đặc biệt, được huy động tối đa nguồn nhân lực sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Đẩy mạnh triển khai ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO