Bắc Ninh: 'Điển hình' về thực hiện mục tiêu kép

Hà văn Anh 17/07/2021 15:52

Trong 6 tháng đầu năm, Bắc Ninh đã làm nên một “điển hình” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, nhất là từ tháng 4/2021, Bắc Ninh đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Dịch bệnh Covid-19 đợt thứ 4 lây lan cả ở cộng đồng và các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, Bắc Ninh đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo đời sống, sinh hoạt của Nhân dân, công nhân, đặc biệt chú trọng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động tự do, không có tích lũy, thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh... không để bất kỳ người dân nào thiếu đói do dịch bệnh.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện biện pháp chưa có tiền lệ là đưa công nhân vào nhà máy, ăn, ở, làm việc tại nhà máy. Đây là biện pháp sáng tạo, được đánh giá cao và là kinh nghiệm để nhiều tỉnh, thành phố áp dụng nhằm thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất.

Với mục tiêu, “lấy người dân” làm trung tâm, “mục tiêu kép” làm hành động, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân cùng sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, các tỉnh bạn, Bắc Ninh đã kiểm soát thành công đợt dịch này, làm nên một “điển hình” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh, nhưng Bắc Ninh vẫn nằm trong nhóm tốt của cả nước. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kinh tế tăng trưởng 7,45%. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11%. Xuất khẩu tăng 29,5%; Nhập khẩu tăng 27,5%.

Đặc biệt, tỷ lệ giải ngân đầu tư công đứng thứ 7 cả nước, thu ngân sách tăng 7,5% so với cùng kỳ. Các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính được cải thiện. Công tác bảo vệ môi trường được triển khai quyết liệt, hiệu quả, bằng nhiều biện pháp mạnh mẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Hoàn thiện các phương án phòng chống dịch trong cộng đồng, trong doanh nghiệp; rà soát những thiếu sót, tồn tại, những lỗ hổng phải khắc phục ngay, đề phòng dịch bệnh tiếp tục bùng phát. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch.

Đồng thời, đề nghị nhân dân ủng hộ, chung sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K để phòng, chống dịch, đặc biệt là chủ động khai báo y tế đối với các trường hợp về từ vùng có dịch, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo thường xuyên của Tỉnh uỷ, giám sát của HĐND, các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh; sự phối hợp của các ban, cơ quan của Đảng, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và sự giám sát, ủng hộ của cử tri và Nhân dân trong tỉnh để UBND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ đó góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu năm 2021, kế hoạch 2021-2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết HĐND tỉnh và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.

Được biết, hiện tỉnh Bắc Ninh đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp để sớm có nguồn vaccine tiêm cho Nhân dân. Đồng thời, khẩn trương triển khai kế hoạch hỗ trợ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: 'Điển hình' về thực hiện mục tiêu kép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO