Bắc Ninh: Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Viettel post Lương Tài

Hoàng Anh 31/08/2021 06:16

Ngày 30/8, Công an tỉnh Bắc ninh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác liên quan đến chùm ca bệnh Covid tại chi nhánh Viettel post huyện Lương Tài.

Theo cơ quan điều tra, ngày 6/8, nhân viên của Chi nhánh Viettel post huyện Lương Tài là Đinh Đồng H. (27 tuổi, ở thị trấn Thứa) đến kho hàng của Viettel post khu vực 1 ở Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội)- nơi có ca F0 - để lấy hàng.

Từ ngày 7/8 đến 13/8, H. không áp dụng biện pháp cách ly theo quy định mà vẫn tiếp tục giao hàng tại một số xã thuộc huyện Lương Tài và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du. Ngày 14/8, H. đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế huyện Lương Tài và có kết quả dương tính. Sau đó, 8 nhân viên của Viettel post, thị trấn Thứa được xét nghiệm cũng có kết quả dương tính.

Ngoài ra, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng khởi tố 2 vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho người khác tại huyện Thuận Thành và huyện Gia Bình. Tại huyện Thuận Thành, mặc dù Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đã có thông báo khẩn yêu cầu các trường hợp đã từng đi, đến, ở, trở về từ chợ Thứa, thị trấn Thứa hoặc những địa điểm có ca dương tính Covid-19 là nhân viên Viettel post, thị trấn Thứa phải khai báo y tế, tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân T. và vợ là bà Nguyễn Thị S. (ở xóm Ba, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành) đã không khai báo đúng lịch trình di chuyển, có kết quả dương tính Covid-19 ngày 21,22/8 và làm lây lan dịch bệnh cho 2 người con ở xóm Ba, xóm Hồ, xã Mão Điền.

Tại huyện Gia Bình, ngày 25/8, Nguyễn Văn V. (38 tuổi, ở thôn Tân Hương, xã Thái bảo, huyện Gia Bình) làm nghề lái xe dịch vụ có kết quả xét nghiệm dương tính Covid- 19. Công an huyện Gia Bình tiến hành xác minh lịch trình di chuyển và xác định từ ngày 11/8/2021 đến ngày 22/8, V. điều khiển xe ô tô BKS: 99A-199.36 liên tục đón khách từ TP HCM di chuyển qua nhiều tỉnh, thành phố. Đã có 6 trường hợp F1, 19 trường hợp F2 và 49 trường hợp F3 liên quan đến trường hợp Nguyễn Văn V.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Viettel post Lương Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO