Bắc Ninh: Không được chủ quan sau khi giảm mức độ giãn cách xã hội

Anh Minh 18/06/2021 08:50

Sau khi thực hiện điều chỉnh giảm mức độ giãn cách xã hội tại nhiều địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tính đến 8h ngày 18/6, toàn tỉnh ghi nhận 1.454 ca mắc Covid-19, trong đó TP Bắc Ninh ghi nhận 642 ca. Hiện có 722 bệnh nhân đang điều trị, 700 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện. Tại địa bàn TP Bắc Ninh, huyện Quế Võ, huyện Thuận Thành vẫn ghi nhận số ca mắc mới trong cộng đồng.

Tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, một bộ phận người dân tuân thủ chưa tốt các biện pháp phòng, chống dịch, có tư tưởng chủ quan, là nguyên nhân gây nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu những địa phương mới giảm mức độ giãn cách xã hội sang thực hiện Chỉ thị số 15 và 19 của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được chủ quan, phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đối với địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp, khống chế không để dịch lây lan ra vùng ngoài; truy vết thần tốc nếu có ca mắc mới và tiếp tục xét nghiệm sàng lọc làm sạch để dỡ phong tỏa.

“Trong đợt dịch thứ 4, Bắc Ninh là một trong những địa phương nằm trong tâm dịch của cả nước. Với sự vào cuộc và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Bắc Ninh đã rất chủ động, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, được Trung ương ghi nhận, đánh giá cao và các tỉnh bạn học hỏi kinh nghiệm. Trong thời gian tới, nhiệm vụ cũng còn rất nặng nề, dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng chúng ta cũng không thể chủ quan, vì dịch bệnh có thể đến bất cứ lúc nào. Chính phủ đã xác định là phải chung sống an toàn với dịch Covid-19, vì vậy, luôn phải chủ động vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhận định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng ghi nhận và biểu dương ngành y tế, các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các cơ quan, đơn vị, địa phương thời gian qua đã rất cố gắng, nỗ lực, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, do cơ bản đã kiểm soát được các ổ dịch, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định kết thúc cách ly y tế đối với thôn Nội Viên, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du và điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 và Chỉ thị số 15 sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa phương như: Huyện Tiên Du, Thuận Thành, Lương Tài, Yên Phong.

Cũng trong ngày 17/6, bắt đầu từ 00h00, Bắc Ninh điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ xã Bồng Lai, huyện Quế Võ cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND huyện Quế Võ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định. Tuyên truyền người dân không được lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm theo đúng Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Không được chủ quan sau khi giảm mức độ giãn cách xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO