Bắc Ninh: Một người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Vũ Mạnh 17/03/2021 14:43

Sáng 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo tình hình giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương; thông qua danh sách những người được giới thiệu ứng cử để hội nghị thỏa thuận lập danh sách sơ bộ.

Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp lập danh sách 13 người được giới thiệu ứng cử và 1 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 112 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh Hội nghị.

Căn cứ vào biên bản giới thiệu người tham gia ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương cho thấy, những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có năng lực, trình độ, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, được cử tri nơi công tác tín nhiệm cao.

Những người được giới thiệu đủ điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi thảo luận, Hội nghị hiệp thương đã biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 14 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và 112 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 như danh sách được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày tại Hội nghị.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Một người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO