Bắc Ninh: Người dân không được ra đường sau 10 giờ tối

PV 18/04/2020 11:18

UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường sau 22h trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm,... (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ hoặc giấy tờ chứng minh khác).

Bắc Ninh: Người dân không được ra đường sau 10 giờ tối

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sức khỏe đời sống).

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành văn bản số 1251/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, toàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục cách ly xã hội đến hết ngày 30/4.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 16/4/2020 đến hết ngày 30/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh và có thể xem xét kéo dài tùy vào diễn biến dịch bệnh.

Đồng thời, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác; người dân không ra đường sau 22h trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm,... (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ hoặc giấy tờ chứng minh khác). Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trừ các trường hợp được phép hoạt động; các công trường đang thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch mới được thi công. Áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp người đến từ hoặc đi qua vùng dịch trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định.

Các lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt kiểm dịch bảo đảm hiệu quả, an toàn cho nhân dân và các lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ. Chỉ đạo các lực lượng tiếp tục thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát tất cả các trường hợp liên quan đến người nước ngoài, những người có nguy cơ với dịch COVID-19 để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh. Xử lý nghiêm theo quy định những trường hợp cố tình vi phạm, đặc biệt là chống người thi hành công vụ trong thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp: giãn cách xã hội, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đặc biệt là khu vực nhà ăn; thực hiện đo thân nhiệt hằng ngày, khi có dấu hiệu bất thường phải đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp,… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã huy động lực lượng công an, y tế, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, nơi lưu trú; thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kiểm tra sức khỏe, khám bệnh từ xa, điều trị, cấp phát thuốc tại nhà đối với những người có bệnh mãn tính, không lây nhiễm; chỉ những ca bệnh nặng mới chuyển đến cơ sở y tế điều trị để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh được yêu cầu người đến khám bệnh, chữa bệnh, người mua thuốc chữa cảm cúm, ho, sốt, khó thở phải thực hiện khai báo y tế, đồng thời, thông tin kịp thời cho trạm y tế phường, xã, thị trấn. Đơn vị nào để sót không khai báo hoặc thông tin không kịp thời phải xử lý nghiêm theo quy định.

Cùng với đó, phối hợp rà soát, tránh bỏ sót các trường hợp tiếp xúc gần), người tiếp xúc với người tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhân 262 để thực hiện cách ly y tế theo quy định; khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp trên theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tham mưu UBND tỉnh thành lập đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch Covid-19, đề xuất năng cao năng lực xét nghiệm và cơ sở vật chất, hỗ trợ nhân lực đối với hệ thống y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Người dân không được ra đường sau 10 giờ tối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO