Bắc Ninh: Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại nhà máy

Hà văn Anh 17/07/2021 14:31

Tối 16/7, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã có buổi kiểm tra trực tiếp tại một số khu công nghiệp và khu nhà trọ công nhân trên địa bàn huyện Quế Võ, nhằm tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại nhà máy và quản lý công nhân tại nhà trọ.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra tại các nhà trọ có công nhân lưu trú.

Cụ thể, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp kiểm tra việc bố trí ăn ca tập trung tại bếp ăn của Tập đoàn KHKT Hồng Hải (KCN Quế Võ) và công tác phòng, chống dịch tại một số khu nhà trọ cho công nhân trên địa bàn thôn Giang Liễu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ,

Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của các doanh nghiệp và địa phương trong việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định, hướng dẫn của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc quản lý công nhân, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Bố trí quy trình ăn (ít nhất 3 bữa/ngày) và làm việc khép kín cho công nhân tại nhà máy; quản lý giờ đi/về của công nhân theo nguyên tắc “2 địa điểm – 1 cung đường” nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh…

Đồng thời nhấn mạnh, các địa phương tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh tiếp tục “tấn công” vào các khu, cụm công nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu chủ các nhà trọ phối hợp, ký cam kết với chính quyền địa phương trong việc quản lý, giám sát chặt chẽ công nhân trong khu nhà trọ; phải đóng cửa nhà trọ sau 21h hàng ngày; tuyệt đối không cho người lạ vào khu vực nhà trọ; xem xét, vận động sắp xếp mỗi khu nhà trọ cho công nhân làm cùng một công ty ở trọ để dễ kiểm soát và đảm bảo phòng, chống dịch.

Đồng thời lưu ý, lực lượng Công an tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ số công nhân lao động tại các nhà trọ trên địa bàn, không để các đối tượng ở trọ ra ngoài khu vực nhà trọ. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào khu nhà trọ, khu dân cư nhằm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Hoàn thiện các phương án phòng chống dịch trong cộng đồng, trong doanh nghiệp; rà soát những thiếu sót, tồn tại, những lỗ hổng phải khắc phục ngay, đề phòng dịch bệnh tiếp tục bùng phát. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch.

Được biết, Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh, nhưng Bắc Ninh vẫn nằm trong nhóm tốt của cả nước. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kinh tế tăng trưởng 7,45%. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11%. Xuất khẩu tăng 29,5%; Nhập khẩu tăng 27,5%. Đặc biệt, tỷ lệ giải ngân đầu tư công đứng thứ 7 cả nước, thu ngân sách tăng 7,5% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại nhà máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO