Bắc Ninh: Thêm 350 giường bệnh sản - nhi

Ngọc Lan 27/07/2015 07:10

Hôm qua (26/7), BV Sản - Nhi Bắc Ninh với quy mô 350 giường bệnh đã đi vào hoạt động. BV có gần 300 cán bộ, nhân viên, trong đó 82 bác sĩ.

Bắc Ninh: Thêm 350 giường bệnh sản -  nhi

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Để nâng cao chất lượng phục vụ, BV xác định nâng cao tinh thần, thái độ trách nhiệm của người thầy thuốc, chống phiền hà, giảm chờ đợi cho người bệnh; duy trì nền nếp, vệ sinh trật tự, vệ sinh sạch sẽ. BV cũng xác định về lâu dài phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng việc phát triển các chuyên môn kỹ thuật cao trong các lĩnh vực: sàng lọc trước sinh, giảm đau trong đẻ và giảm đau sau mổ, hồi sức cấp cứu sơ sinh, hỗ trợ sinh sản để mẹ tròn con vuông.

Cuối năm nay, BV sẽ mở rộng triển khai nhiều dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, trong đó có việc mời chuyên gia đầu ngành thực hiện khám, tư vấn cho các bà mẹ, trẻ em; tư vấn, chăm sóc sức khỏe mẹ con tại nhà; dịch vụ tư vấn dinh dưỡng và vaccine. Hiện tại, mỗi ngày BV có thể tiếp nhận 30 ca đẻ thường, phẫu thuật các loại từ 10 đến 15 ca.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, BV Sản - Nhi Bắc Ninh sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao cho phụ nữ, trẻ em tại tỉnh Bắc Ninh.

Điều này sẽ giúp giảm tải cho BV tuyến trên. Bộ trưởng cũng đề nghị BV cần sớm nâng cao năng lực quản lý, phát triển đội ngũ cán bộ cả về số lượng và chất lượng, tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Đặc biệt cần tăng cường giáo dục y đức, quy tắc ứng xử cho cán bộ y tế, mục tiêu cuối cùng là hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.

Được biết, dự án đầu tư BV Sản - Nhi tỉnh Bắc Ninh là dự án đầu tư xây dựng mới BV chuyên khoa tuyến tỉnh, với tổng mức đầu tư trên 364 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ và ngân sách đối ứng của tỉnh Bắc Ninh.

Sau 3 năm khởi công xây dựng (từ ngày 6/8/2012), BV được khánh thành đi vào sử dụng với 2 khu nhà kỹ thuật nghiệp vụ, điều trị nội trú 9 tầng và khối nhà phụ trợ tổng hợp 3 tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Thêm 350 giường bệnh sản - nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO