Bắc Ninh tiếp nhận lao động ngoại tỉnh đến làm việc

N.Quang 28/06/2021 07:00

Ngày 27/6, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Từ ngày 5/5 đến nay, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.579 ca mắc Covid-19 tại tất cả 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 643 ca mắc là công nhân tại 98 cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp (DN) của 6 khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Đến nay, tỉnh đã có 1.170 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện; tỉnh cũng đã thực hiện lấy gần 2 triệu mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tỉnh Bắc Ninh đã triển khai thí điểm mô hình DN tự lấy mẫu xét nghiệm tại 4 DN; tổ chức tiêm hơn 187.000 mũi vaccine cho người lao động và các đối tượng ưu tiên; thành lập nhóm Zalo “Nhóm thông tin Covid các Khu công nghiệp Bắc Ninh” nhằm giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh phát sinh trong các DN. Đến nay, tỉnh có 960 DN hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình ở tại nhà máy, nâng công suất hoạt động của DN khoảng 60%.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, Bắc Ninh đồng ý cho các DN tiếp nhận lao động ngoại tỉnh đến làm việc, nhưng người lao động phải ở lại Bắc Ninh sau khi được xét nghiệm 2 lầm âm tính. Riêng các chuyên gia và quản lý cao cấp của các công ty được trở về các địa phương nhưng phải thực hiện việc xét nghiệm bằng test nhanh hàng ngày. Yêu cầu Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh và tổ công tác tiếp tục duy trì hoạt động, kiểm tra, rà soát kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các DN; đồng thời phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch diễn tập, xử lý ca mắc Covid-19 trong khu công nghiệp, tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân.

Đối với việc quản lý công nhân tại các nhà trọ, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện hoạt động của nhà trọ; giao Công an tỉnh kiểm tra, đôn đốc các huyện kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch và chỉ đạo Công an các địa phương xử phạt nghiêm trường hợp công nhân, chủ nhà trọ không thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh tiếp nhận lao động ngoại tỉnh đến làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO