Bắc Ninh: Triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử

Vũ Mạnh 04/05/2021 18:16

Chiều 4/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Báo cáo kết quả hiệp thương giới thiệu người ửng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi cho biết, thực hiện các bước của quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 16/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã thống nhất lập danh sách 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và 97 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi báo cáo kết quả hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với đó, sau khi kết thúc vòng hiệp thương lần thứ ba, MTTQ cấp huyện đã lập danh sách 449 người đủ tiêu chuẩn ứng cử HĐND cấp huyện. Đối với cấp xã đã hiệp thương lập danh sách 5.350 người đủ tiêu chuẩn ứng cử HĐND cấp xã.

Ông Nguyễn Đình Lợi khẳng định, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo của Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, quán triệt triển khai đầy đủ các bước của quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX đảm bảo dân chủ, khách quan đúng quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện 5 bước của quy trình hiệp thương, giới thiệu đã lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử so với số lượng đại biểu được bầu đảm bảo số dư theo quy định.

“Chất lượng người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX về độ tuổi, trình độ giáo dục phổ thông, trình độ chuyên môn, học hàm, học vị, trình độ lý luận chính trị, cơ cấu nữ, tuổi trẻ đạt tỷ lệ cao hơn so với nhiệm kỳ trước”, ông Nguyễn Đình Lợi cho biết.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Lê Đức Kỳ triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Lê Đức Kỳ cho biết, việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri nhằm mục đích tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH, đại biểu HĐND, để cử tri lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Triển phát biểu tại Hội nghị.

Cụ thể, người ứng cử ĐBQH tiếp xúc ít nhất 10 cuộc. Đối với người ứng cử HDND cấp tỉnh tiếp xúc ít nhất là 5 cuộc. Đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã tiếp xúc tất cả các đơn vị bầu cử mình tham gia ứng cử. Số cuộc tiếp xúc do Ủy ban MTTQ phối hợp với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND cùng cấp quy định cụ thể cho từng người ứng cử của từng cấp.

Theo kế hoạch, việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ được thực hiện xong trước ngày 21/5.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đề nghị, Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan quán triệt, thực hiện tốt việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo hiệu quả, thiết thực, đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri phải được tiến hành phù hợp tuân thủ đúng các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo quyền vận động bầu cử của những người ứng cử.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan phát biểu tại Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng lưu ý từ nay đến ngày bầu cử, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp cần nắm chắc tình hình nhân dân, tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Cùng với việc triển khai kiểm tra, giám sát công tác bầu cử để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, Ủy ban bầu cử các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử; chuẩn bị các điều kiện để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO