Bác sĩ đang là F0 tham gia cứu sống bệnh nhân Covid-19 nguy kịch

Nghĩa Văn 05/03/2022 12:44

Bệnh nhân mắc Covid-19 mức độ nguy kịch tại tỉnh Quảng Trị vừa được cứu sống. Đáng nói, có 2 bác sĩ đang là F0 tham gia quá trình can thiệp cứu sống bệnh nhân này.

Ngày 5/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa can thiệp cứu sống bệnh nhân T.T.X. (73 tuổi, trú Quảng Trị) mắc Covid-19 mức độ nguy kịch.

Bác sĩ đang là F0 tham gia cứu sống một bệnh nhân mắc Covid-19 mức độ nguy kịch (Ảnh: BVCC).
Bác sĩ đang là F0 tham gia cứu sống một bệnh nhân mắc Covid-19 mức độ nguy kịch (Ảnh: BVCC).

Trước đó, bệnh nhân T.T.X. có triệu chứng đau ở ngực nên đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà để thăm khám và được phát hiện mắc Covid-19. Bệnh nhân X. được về cách ly và điều trị tại nhà.

Đến trưa 3/3, bệnh nhân khó thở, đau ngực, đến Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà được chẩn đoán mắc Covid-19 mức độ nguy kịch nên chuyển đến khu điều trị Covid-19 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân phải thở oxy liều cao. Quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ngoài mắc Covid-19, bệnh nhân này còn bị nhồi máu cơ tim mức độ nguy kịch.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa tim mạch và được tiến hành can thiệp để tái thông động mạch vành. Sau can thiệp, bệnh nhân giảm khó thở, giảm đau ngực. Hiện, sức khỏe bệnh nhân X. đã tạm ổn định sau ca can thiệp tái thông động mạch vành.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho hay, quá trình can thiệp cứu sống bệnh nhân X., có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng Khoa tim mạch. Trong đó, 2 bác sĩ hiện đang là F0, 1 điều dưỡng cũng đã từng là F0.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Đức - Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, trong 1 tuần trở lại đây có một nửa bác sĩ ở khoa mắc Covid-19. Trở thành F0, các bác sĩ cách ly, điều trị tại nhà, nhưng khi có bệnh nhân mắc Covid-19 nguy kịch, cần tái thông động mạch vành cấp cứu, thì các bác sĩ đều tình nguyện đến can thiệp. Việc các bác sĩ F0 tình nguyện can thiệp cho bệnh nhân F0 sẽ tránh nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ đang là F0 tham gia cứu sống bệnh nhân Covid-19 nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO