Bác sĩ dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phong toả một khoa

Hữu Vinh 09/07/2021 12:28

Sáng 9/7, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh viện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khoa Nội tiết vì phát hiện một bác sĩ của khoa này dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân trong khu phong tỏa tại Đồng Nai.
Kểm tra sức khỏe cho người dân trong khu phong tỏa tại Đồng Nai.

Trước đó, ngày 8/7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiến hành xét nghiệm gộp tầm soát định kỳ SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên trong bệnh viện. Sau khi có kết quả đã phát hiện 1 nữ bác sĩ của Khoa Nội tiết dương tính với SARS-CoV-2.

Phía bệnh viện sau đó đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn toàn bộ Khoa Nội tiết; cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người nhà bệnh nhân và 28 cán bộ y tế. Riêng nữ bác sĩ đã trở về nhà trước khi có kết quả xét nghiệm và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đưa đi cách ly tập trung, điều trị theo quy định.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, hằng ngày nữ bác sĩ đi làm từ nhà ở phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa đến bệnh viện rồi trở về nhà, chỉ tiếp xúc với em trai đang học lớp 12 và cha mẹ đã về hưu, không có yếu tố liên quan đến TP Hồ Chí Minh hay tỉnh Bình Dương.

Để đảm bảo công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, sáng 9/7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vẫn bố trí bác sĩ ngồi phòng khám Nội tiết ở Khoa Khám bệnh, đảm bảo điều trị cho những bệnh nhân nội trú tại Khoa Nội tiết đang phong tỏa. Nếu có bệnh nhân mới nhập viện, Bệnh viện sẽ chuyển tạm đến các khoa khác để điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phong toả một khoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO