Bác sĩ khiếm thị Ấn Độ lan tỏa lối sống tích cực bằng yoga bịt mắt

Xuân Ngọc - Đình Khoa 01/05/2023 07:40

Sinh năm 1971 và đến năm 30 tuổi thì đôi mắt vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng do một tai nạn, bác sĩ người Ấn Độ có tên là Priti Sharma đã khám phá ra nhiều năng lượng sống tích cực cũng như tinh thần mạnh mẽ từ Yoga.

Vượt trên hoàn cảnh khiếm thị đặc biệt của mình, Priti Sharma đã không ngừng lan tỏa tinh thần, lối sống tích cực từ Yoga đến nhiều quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Với quan điểm: Thế giới là một ngôi nhà chung, và những người có duyên đến với Yoga ở khắp mọi nơi đều là người thân trong một gia đình.

Trong những ngày cuối tháng 4/2023, Priti Sharma đã thực hiện các workshop đặc biệt, hướng dẫn Yoga cho mẹ và bé, Yoga cho các mẹ bầu, Yoga cho người khiếm thị và yếu thị lực và Yoga bịt mắt dành cho tất cả các đối tượng.

Không khí của buổi trải nghiệm Yoga bịt mắt do bác sĩ - huấn luyện viên Yoga Priti Sharma hướng dẫn vừa diễn ra tại một trường học ở Hà Nội. Lần đầu tiên, những người tham gia có cơ hội trải nghiệm một phương pháp Yoga rất là cổ truyền từ ngày xưa - đó là hai mắt nhắm hoàn toàn - khác với việc tập luyện thông thường là nhìn vào gương hoặc quan sát giáo viên để làm theo.

Theo cô, Yoga không phải chỉ là biểu diễn về mặt cơ thể ở các tư thế mà đây còn là một lối sống, giúp mỗi người không chỉ hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa cuộc sống mà còn khám phá được tâm trí của mình với nhiều sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Và chính bản thân cô cũng đã tìm thấy điều đó, vượt lên trên hoàn cảnh khiếm thị, để sống tích cực và lan tỏa năng lượng tích cực đó đến với cộng đồng.

Anh Tạ Doãn Vinh, Giám đốc Trung tâm Padma Yoga tại Hà Nội - người đồng hành và phiên dịch tại Workshop Yoga bịt mắt cho biết: Yoga - đó là nhấn đến tâm trí và làm cho tâm trí của mình mạnh mẽ. “Cô Priti Sharma đã truyền tải thông điệp đó trong buổi Workshop nhắm mắt để tập luyện Yoga. Cách cô dẫn rất nhẹ nhàng, đúng chất từ từ thong thả của Yoga để cho mọi người cảm nhận sâu sắc. Và trên mỗi tư thế trên mỗi chuyển động mọi người nâng cao nhận thức của mình” - Anh Vinh nói.

Còn chị Nguyễn Thị Minh Thu - HLV Yoga tại Padma Yoga chia sẻ: Với phương pháp Yoga bịt mắt, bác sĩ Priti Sharma đã thường áp dụng để hướng dẫn cho những người khiếm thị bằng cách làm rất tốt cho cộng đồng. Tôi cùng các huấn luyện viên yoga khác được truyền cảm hứng vì điều đó.

Câu chuyện cuộc đời và tình yêu dành cho Yoga của Priti Sharma đã trở thành một nguồn cảm hứng lan tỏa đến tất cả những vùng đất mà cô đã đi qua. Trong mỗi lần gặp gỡ, kết nối này, Priti Sharma đều mỉm cười nhắc đến thông điệp mang đầy tinh thần yêu thương: Thế giới là một ngôi nhà chung, và tất cả chúng ta đều là người thân trong ngôi nhà chung ấy. Hãy cùng kết nối, mang năng lượng tích cực từ Yoga đến cho những người thân của chính chúng ta ở mọi nơi ta sẽ đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ khiếm thị Ấn Độ lan tỏa lối sống tích cực bằng yoga bịt mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO