Bác sĩ Nguyễn Văn Khanh làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa

Hải Anh 28/06/2021 10:55

Văn phòng lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Odessa vừa long trọng khai trương tại Odessa. Đây là cơ quan ngoại giao thứ 25 đăng ký hoạt động trong thành phố Odessa.

Bác sĩ công huân Ucraina Nguyễn Văn Khanh – lãnh sự danh dự CHXHCN Việt Nam tại Odessa.

Lãnh đạo cơ quan lãnh sự danh dự là bác sĩ công huân Ucraina Nguyễn Văn Khanh rất nổi tiếng ở Odessa. Văn phòng lãnh sự danh dự nằm trong khu chung cư của người Việt Nam tại Odessa - tầng 1 toà nhà "Làng Sen". Văn phòng và các trang thiết bị trong văn phòng do các doanh nhân Việt Nam tại Odessa tài trợ. Ông Nguyễn Văn Khanh được Bộ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa ngày 27/4/2021 và sau đó được Bộ ngoại giao Ucraina công nhận đầu tháng 6/2021.

Cắt băng khai trương VP lãnh sự danh dự CHXHCN Việt Nam tại Odessa.

Về dự lễ cắt băng khánh thành có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ukraine và Moldova Nguyễn Hồng Thạch. “Đây là Văn phòng lãnh sự danh dự Việt Nam đầu tiên tại Ucraina và chúng tôi đặt nhiều niềm hy vọng vào văn phòng này”, ông Nguyễn Hồng Thạch cho biết.

Đại diện Bộ Ngoại giao Ucraina tại Odessa Sergei Orlov nhấn mạnh: Lãnh sự danh dự - đó là hai trách nhiệm. Một mặt, lãnh sự danh dự - là công dân Ukraine, mặt khác đại diện cho quyền lợi của quốc gia khác và có trách nhiệm quan tâm đến các công dân của mình.

Đại sứ CHXHCN Việt Nam tại Ucraina và Moldova Nguyễn Hồng Thạch phát biểu.

Phó Thị trưởng thành phố Odessa Oleg Brưndak bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, Nguyễn Văn Khanh là bác sĩ tuyệt vời, sẽ trở thành người che chở nhân từ cho các công dân Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Odessa của chúng ta.

Việc lựa chọn ứng cử viên lãnh sự danh dự theo quy luật tự nhiên. Nguyễn Văn Khanh - là tiến sĩ y khoa, bác sĩ Công huân Ucraina, trưởng khoa phổi lồng ngực bệnh viện lao tỉnh Odessa. Ông là người nổi tiếng trong thành phố, có uy tín cao và nhận được sự kính trọng sâu sắc trong các đồng nghiệp ngành y và là một trong những người có uy tín trong cộng đồng của Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

Đại sứ Việt Nam tại Ucraina cùng đại diện cơ quan chính quyền tỉnh, thành phố Odessa đến dự.
Bà con cộng đồng người Việt Nam tại Odessa chào mừng lễ khai trương VP lãnh sự.

Đại diện chính quyền địa phương cũng như bà con cộng đồng người Việt Nam tại Odessa tin tưởng và chúc mừng bác sĩ Nguyễn Văn Khanh với bổ nhiệm mới cùng các trách nhiệm trên cương vị này. Tất cả đều mong mỏi với những khả năng mới và vị trí ngoại giao cho phép vị bác sĩ tuyệt vời này sẽ làm nhiều việc tốt hơn cho những người dân, cũng như xây dựng mối quan hệ phát triển giữa hai nhà nước Ucraina và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ Nguyễn Văn Khanh làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Odessa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO