Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không cần xét nghiệm Covid-19

Theo VNE 14/03/2020 19:53

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump không cần xét nghiệm hay cách ly dù từng ngồi chung bàn tiệc với quan chức Brazil nhiễm Covid-19 tuần trước.

"Những lần tiếp xúc này được phân loại là 'rủi ro thấp' theo bậc thang của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), do đó Tổng thống Donald Trump không cần cách ly tại nhà vào thời điểm này. Tổng thống cũng chưa có triệu chứng nên chưa cần chỉ định xét nghiệm nCoV", bác sĩ Nhà Trắng ngày 13/3 ra thông cáo cho biết.

Những hoài nghi về việc xét nghiệm Covid-19 với Trump rộ lên sau khi ba thành viên phái đoàn Brazil từng tiếp xúc gần với ông bị nhiễm nCov. Một trong số này ngồi cùng bàn tiệc với Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida hôm 7/3. Trump bắt tay, chụp ảnh chung với các quan chức Brazil nhiễm Covid-19khác.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham ngày 12/3 nói Trump và Phó tổng thống Mike Pence "chưa được yêu cầu xét nghiệm nCoV". Trong buổi họp báo hôm sau, Trump nói ông có thể "sớm được xét nghiệm".

Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không cần xét nghiệm Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên phải) và Phó tổng thống Mike Pence (bên trái) trong cuộc họp báo về Covid-19 tại Nhà Trắng ngày 13/3. Ảnh: AFP.

Một quan chức cao cấp cho biết Nhà Trắng liên tục đánh giá khả năng làm xét nghiệm Covid-19 cho Trump, đồng thời đưa ra các biện pháp ngăn lây nhiễm trong những người thân cận của Tổng thống Mỹ.

Một số chính trị gia thân cận của Trump như thượng nghị sĩ Lindsey Graham và Rick Scott, nghị sĩ Matt Gaetz và Doug Collins cùng Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Covid-19 đã xuất hiện tại 48 bang và thủ đô Washington D.C. của Mỹ, khiến hơn 2.300 người nhiễm, trong đó 50 người đã tử vong. Bang chịu ảnh hưởng nặng nhất là Washington với hơn 500 ca bệnh và hơn 30 người chết.

145 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện Covid-19 với hơn 145.000 ca nhiễm, hơn 5.400 người chết và hơn 72.000 người đã hồi phục. Số ca nhiễm nCoV mới những ngày gần đây có chiều hướng giảm ở Trung Quốc và Hàn Quốc, song tăng tại Italy, Iran, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không cần xét nghiệm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO