Bác sỹ phát ngôn ở Chùa Ba Vàng gửi lời xin lỗi đến người dân

Theo Vietnamplus 25/03/2019 15:45

Bác sỹ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) gửi lời xin lỗi đến ban giám đốc bệnh viện, các thầy, các anh chị em đồng nghiệp trong ngành y vì phát ngôn gây hiểu lầm tại Chùa Ba Vàng.

Bác sỹ phát ngôn ở Chùa Ba Vàng gửi lời xin lỗi đến người dân

Bác sỹ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ. (Ảnh: Vietnam+).

Chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức gặp gỡ báo giới, làm rõ thông tin một bác sỹ của bệnh viện đã có những phát ngôn gây dư luận trái chiều trên trang mạng xã hội của Chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) gần đây.

Bắt đầu cuộc họp, bác sỹ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) đã gửi lời “xin lỗi đến người dân vì những phát ngôn gây hiểu lầm" của mình.

"Hôm nay tôi muốn chia sẻ tất cả những điều muốn nói, đó là người dân khi có bệnh đến bệnh viện khám, điều trị theo đúng phác đồ, bên cạnh đó người dân cần có tinh thần lạc quan tin tưởng sẽ giúp bác sỹ rất nhiều trong quá trình điều trị.”

“Tôi xin gửi lời xin lỗi đến ban giám đốc bệnh viện, các thầy, các anh chị em đồng nghiệp trong ngành y nói chung vì phát ngôn gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín các thầy, đến bệnh viện và toàn ngành y. Tất cả phát ngôn đó đều là do cá nhân và tôi xin chịu trách nhiệm về những phát ngôn này,” bác sỹ Hồng Phong nói.

Tại cuộc họp, bác sỹ Nguyễn Thành Nam – Trưởng Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho hay, bác sỹ Phong hiện nay đang tham gia học tại Trường Đại học Y Hà Nội, không tham gia điều trị tại bệnh viện, nhưng vẫn là cán bộ của Khoa Nhi được cử đi học.

“Bác sỹ Phong đã công tác hơn 6 năm ở bệnh viện, các đồng nghiệp bệnh nhân đến khám chưa thấy phản ánh gì về quá trình điều trị, tư vấn bệnh nhân, đánh giá bác sỹ Phong tốt,” Trưởng Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết thêm.

Giáo sư Phạm Minh Thông – Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bác sỹ Phong đã gửi lời xin lỗi các đồng nghiệp trong nước và nước ngoài. Những phát ngôn của bác sỹ Phong chỉ mang tính cá nhân, không mang tính chất đại diện của Bệnh viện Bạch Mai, của ngành y.

"Tại Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi điều trị theo từng người bệnh một, người có bệnh phải đi khám bệnh định kỳ ở các cơ sở y tế để phát hiện bệnh sớm nhất có thể, người bệnh cần điều trị dự phòng ở các cơ sở y tế," giáo sư Thông nói.

Bệnh viện có nhiều đội, nhóm chuyên ngành cùng nhau chẩn đoán các bệnh các nhau và có hướng điều trị triệt để cho bệnh nhân, tầm soát cho bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho hay, sai phạm đến đâu hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý theo đúng quy định. Tại thời điểm này, hội đồng kỷ luật bệnh viện chưa xem xét trường hợp của bác sỹ Phong.

Trước đó, trong clip phát trực tiếp của Chùa Ba Vàng, bác sĩ Phong xuất hiện và nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay, biết quỳ lạy tổ tiên, cha mẹ, biết xin lỗi những điều mình làm chưa tốt. Và có điều thần kỳ xảy ra, sau 2 liều men tiêu hóa, bệnh đã ổn định hoàn toàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sỹ phát ngôn ở Chùa Ba Vàng gửi lời xin lỗi đến người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO