Bác thông tin ông Đoàn Ngọc Hải bị 'trói chân'

Tuyết Nguyễn 30/10/2017 23:07

Ngày 30/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan, cho rằng thông tin hai quyết định mới ban hành của quận 1 đã “trói chân” không cho phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xuống đường lập lại trật tự đô thị, là không đúng.

“Tôi không nghĩ vậy, anh Hải phụ trách trật tự đô thị, anh ấy có thể kiểm tra lĩnh vực mình chịu trách nhiệm”, ông Hoan nói và khẳng định “anh Hải đã làm rất tốt nhưng chính quyền cơ sở chưa mạnh thì cần sự chỉ đạo của quận 1”. Vẫn theo ông Hoan, vừa qua lãnh đạo quận 1 tập trung kiểm tra xử phạt vì ở cấp phường chưa làm được. Hai văn bản quận 1 mới ban hành, đã giao trách nhiệm xử lý lấn chiếm vỉa hè cho cấp cơ sở, và giao cấp trên kiểm tra công vụ để giúp cho cơ sở làm tốt hơn.

Trước đó, quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông do Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận ký hồi đầu tháng 10, lực lượng trật tự đô thị chỉ được ra quân dựa trên đề xuất của phường, phản ánh của người dân, báo chí… về tình trạng mất mỹ quan đô thị. Phương án, kế hoạch kiểm tra phải trình chủ tịch quận phê duyệt. Quyết định này bị cho là gây cản trở việc lập lại mỹ quan đô thị quận 1, “trói chân” ông Đoàn Ngọc Hải, vì trước nay các phường không bao giờ đề xuất cấp trên xuống xử lý vi phạm trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác thông tin ông Đoàn Ngọc Hải bị 'trói chân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO