Bãi VLXD trái phép dưới chân cầu Phong Châu (Phú Thọ): Phòng TN&MT huyện Tam Nông nói gì?

Nhóm PV 02/02/2021 11:04

Liên quan đến bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép tại chân cầu Phong Châu, phía Phòng TN&MT huyện Tam Nông cho biết đã phối hợp cùng lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, xử lí và đình chỉ hoạt động của bến bãi này từ tháng 12/2020. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược…

Bãi VLXD trái phép dưới chân cầu Phong Châu (Phú Thọ): Phòng TN&MT huyện Tam Nông nói gì?
Bãi VLXD trái phép dưới chân cầu Phong Châu hoạt động bất chấp lệnh cấm.

Sau khi đăng tải bài viết “Phú Thọ: Bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động trái phép dưới chân cầu Phong Châu” phản ánh về tình trạng bến bãi trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động ngày này qua ngày khác trên địa bàn huyện Tam Nông, PV Báo Đại Đoàn Kết đã có trao đổi với ông Đặng Tiến Long- Phó trưởng phòng TN & MT huyện Tam Nông.

Ông Long cho biết, bãi vật liệu xây dựng trái phép mà Báo Đại Đoàn Kết phản ánh nằm ở khu vực giáp ranh giữa hai xã Vạn Xuân và Hương Nộn (huyện Tam Nông, Phú Thọ), phần chính thuộc địa phận xã Hương Nộn.

Khu vực bến bãi này trước đây thuộc quản lý của Công ty vật tư, sau đó được công ty này cho một chủ đầu tư thuê lại. Hiện tại, bến bãi này đang được sử dụng với mục đích làm khu tập kết vật liệu xây dựng.

Tháng 12/2020, Phòng TN & MT huyện Tam Nông đã phối hợp cùng Công an huyện Tam Nông tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động của bến bãi này.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, bến bãi vẫn đang hoạt động rầm rộ bất chấp lệnh cấm. Hàng ngày những chiếc xe siêu trọng vẫn vào bến bãi mang cát sỏi chở đi khắp nơi.

Máy múc chuyển cát sỏi từ những chiếc tàu dưới bến lên xe tải.

Bên trong bãi, vật liệu xây dựng ngổn ngang, từng đống cát chất cao đợi xe chở đi. Phía dưới, hàng ngày luôn có một chiếc máy múc sẵn sàng hoạt động, chuyển cát sỏi từ những chiếc tàu chở dưới bến.

Mỗi ngày, có đến cả chục chiếc tàu lớn mang theo cát, sỏi, vật liệu xây dựng vào bến. Hết tàu này đến tàu khác neo đậu tại bãi tập kết này khiến người dân không khỏi lo ngại về tình trạng sạt lở bờ sông, đe dọa hành lang đê điều, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Xe trọng tải lớn được sử dụng để chuyển cát sỏi từ dưới bến lên chủ yếu là xe 6 chân quá khổ. Cát sỏi được vận chuyển từ bãi tập kết đến các công trường. Theo người dân sống quanh khu vực này, có thời điểm một ngày lên đến cả trăm chuyến xe lũ lượt vào khu bến, nối hàng dài di chuyển.

Xe quá khổ di chuyển từ bãi tập kết rồi quay đầu ra quốc lộ 32 không chỉ gây mất an toàn giao thông mà gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Đáng nói, những chiếc xe quá khổ này còn ngang nhiên di chuyển từ bãi lên cầu Phong Châu dù quá trọng tải cho phép, vi phạm nghiêm trọng luật giao thông mà không hề có sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Xe trọng tải lớn vận chuyển VLXD trở thành nỗi ảnh của người dân địa phương.

Để làm rõ tình trạng hoạt động của bãi tập kết VLXD trái phép nói trên, PV đã đề nghị phía Phòng TN & MT huyện Tam Nông cung cấp thông tin về chủ đầu tư hiện tại của bến bãi này cùng biên bản đình chỉ hoạt động của Phòng, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có câu trả lời từ phía cơ quan chức năng liên quan.

Điểm tập kết VLXD rầm rập xe quá khổ, quá tải rao vào và cát bụi ô nhiễm trở thành nỗi ám ảnh với người dân ở một số xã thuộc địa bàn huyện Tam Nông. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh tình hình lên chính quyền địa phương nhưng bãi VLXD trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động ngày này qua ngày khác.

Có hay không một sự “hậu thuẫn” từ cơ quan chức năng để “lờ đi” việc tập kết, mở rộng của một đơn vị, cá nhân nào đó bất chấp các quy định của pháp luật?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi VLXD trái phép dưới chân cầu Phong Châu (Phú Thọ): Phòng TN&MT huyện Tam Nông nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO