Bãi xe tự phát 'khủng' ngang nhiên lấn chiếm lòng đường

Lê Khánh 16/05/2022 11:05

Tại khu vực trước cửa Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nằm trên đường Nghiêm Xuân Yên có hàng trăm ô tô chiếm lòng đường làm nơi đỗ xe gây ùn tắc nghiêm trọng, mất ATGT.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online tại trước khu đô thu Kim Văn – Kim Lũ, nằm trên tuyến đường Nghiêm Xuân Yên có hàng trăm xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng đường. Đặc biệt, các xe ô tô tại đây ngang nhiên xếp thành nhiều hàng xe làm tuyến đường này luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.
Phớt lờ biển cấm hàng dài ô tô ngang nhiên dừng đỗ.
Hàng loạt xe ô tô BKS: 30F-789.79, 37A-750.91; 30A-304.15, 30E-335.84… cùng hàng trăm xe ô tô cá nhân khác bất chấp biển báo cấm đỗ xe được dựng ở khu vực, ngang nhiên nối đuôi nhau dừng, đỗ trên mặt đường dài khoảng hơn 200 m để vào các tòa chung cư tại KĐT Kim Văn - Kim Lũ.
Hết một hàng dưới lòng đường các phương tiện lại “rủ” nhau dàn hàng hai. Được biết, mặt đường Nghiêm Xuân Yên có 5 làn xe thì 2/5 làn bị phương tiện chiếm dụng lập bãi đỗ.
Dù thời gian các phương tiện dừng đỗ sai quy định rất dài, song trong suốt thời gian ghi nhận, PV không thấy bất kỳ sự có mặt, nhắc nhở, xử lý của lực lượng chức năng nào.
Theo tìm hiểu của PV, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ chỉ có 1 tầng hầm để gửi xe máy, không có chỗ để xe ô tô. Trước đó, vào năm 2017, bãi đỗ xe ô tô bất hợp pháp trong khu vực đã được các cơ quan chức năng yêu cầu ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng đỗ xe trái phép trên vỉa hè dưới lòng đường Nghiêm Xuân Yên vẫn ngang nhiên vi phạm.
Anh N.V.T., cư dân sống tại tòa CT12C cho biết: “Không chỉ có phần mặt đường bị làm nơi để xe, mà ngay trong sảnh tòa nhà cũng đều bị xe ô tô để chật kín. Đặc biệt, những lúc mưa gió các phương tiện dừng đỗ càng nhiều gây ách tắc. Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng trên.
Hai xe ô tô ngang nhiên lấn chiếm hết một phần làn đường của người dân tại đây nhưng không hề bị xử lý.
Thậm chí, một công trình xây dựng còn phải làm hàng rào, biển cảnh báo không đỗ xe trước cửa công trường.
Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, một bãi đỗ xe tự phát tồn tại từ năm này qua năm khác cho thấy sự buông lỏng của lực lượng chức năng và là hệ quả của việc xử lý theo kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”. Các cấp có thẩm quyền cũng cần xem xét trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ nếu để vi phạm tái diễn, kéo dài, tránh tình trạng xử lý qua loa dẫn đến sự “nhờn luật” của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi xe tự phát 'khủng' ngang nhiên lấn chiếm lòng đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO