Bám đuổi ở vòng 10 V.League

Hoàng Nam 30/05/2023 06:45

V.League đang đi vào những trận đấu cuối của giai đoạn 1 với lịch thi đấu liên tục nên cơ hội để chen chân vào Top 8 hay rơi vào nhóm trụ hạng sẽ buộc các đội phải căng mình, tập trung cao nhất cho giai đoạn này.

Công an Hà Nội sẽ tiếp đà thăng hoa để bám đuổi ngôi đầu khi gặp Khánh Hòa.

Ở lượt trận đầu tiên chiều 30/5, CAHN đang có phong độ cao, được thi đấu sân nhà nên sẽ quyết tâm có trọn 3 điểm trước Khánh Hòa để tiếp tục giữ ngôi nhì bảng cũng như tạo áp lực lớn lên đội đầu bảng Thanh Hóa. Trong khi đó, Bình Định tiếp tục có trận đấu không dễ khi đón tiếp Hải Phòng.

Thanh Hóa đang bay cao ở V.League sau chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ mạnh Viettel. Thầy trò HLV Popov đang có 21 điểm và chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì ngôi đầu của mình sau vòng 10 khi đang hơn đội nhì bảng CAHN 4 điểm. Chính bởi vậy, CAHN không có con đường nào khác là phải giành trọn 3 điểm để tạo áp lực lớn lên Thanh Hóa. CAHN đang chơi tốt qua từng trận kể từ khi cựu trợ lý HLV Flavio Cruz lên nắm quyền. Nhà cầm quân người Brazil cho thấy sự hiểu biết lớn về đội bóng khi giúp những ngôi sao như Văn Hậu, Tấn Tài hay đặc biệt là Văn Thanh hồi sinh, sau quãng thời gian chật vật khẳng định bản thân hồi đầu mùa. HLV Flavio Cruz cũng giúp CAHN chơi gắn kết hơn, trở thành một tập thể khó bị đánh bại nhờ vào sự mát tay trong cách sử dụng nhân sự của mình.

Kể từ khi tiếp quản “ghế nóng”, HLV Flavio Cruz giúp CAHN thắng 3 trận liên tiếp, đang nung nấu áp sát mục tiêu vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Khánh Hòa vừa phải nhận thất bại đáng tiếc trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đó là trận đấu đội quân của HLV Võ Đình Tân chơi khá tốt. Tuy nhiên, tình huống trọng tài thổi penalty gây tranh cãi ở cuối hiệp 2 đã khiến đội bóng phố Biển phải trắng tay khi rời Lạch Tray. Ở trận đấu giữa Hải Phòng và Khánh Hòa, khi tỷ số đang hòa 1-1 và bước sang phút 67, Joseph Mpande của đội chủ nhà đi bóng thẳng vào vòng cấm đội khách. Anh bị ngã sau pha truy cản của Nguyễn Minh Huy. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn lập tức thổi phạt đền cho Hải Phòng. Trên chấm 11m, Carlos Fernandez lạnh lùng ghi bàn giúp Hải Phòng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. Bàn thắng từ quả phạt đền của Hải Phòng gây tranh cãi với người hâm mộ và các chuyên bởi trong nỗ lực truy cản Mpande, Minh Huy đã chạm bóng trước và làm đổi hướng trái bóng đi ra khỏi tầm kiểm soát của tiền đạo này, trước khi khiến đối thủ ngã xuống. Theo nhiều chuyên gia bóng đá, đây là tình huống tranh bóng hợp lệ và việc Khánh Hòa chịu một quả phạt đền là không đúng. Với thất bại này, Khánh Hòa vẫn chỉ có 10 điểm và đang tạm đứng thứ 10 trên BXH.

Ở cặp đấu sớm nhất vòng, Bình Định tiếp tục được chơi trên sân nhà sẽ đón tiếp Hải Phòng (18h ngày 30/5). Bình Định đang có một mùa giải thiếu ổn định với những kết quả thăng trầm. Tuy nhiên, họ vẫn giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đón tiếp Hải Phòng, Bình Định có lợi thế sân nhà, nơi họ sẽ được sự ủng hộ từ người hâm mộ và sự quen thuộc với điều kiện thi đấu. Bình Định vẫn đang thể hiện được những điểm sáng khi luôn chơi lấn lướt và kiểm soát bóng, cũng như tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ. Tuy nhiên, họ cần sắc bén hơn ở khâu dứt điểm nếu muốn cạnh tranh một vị trí trong top đầu. Bước vào trận đấu với Hải Phòng, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm trong một trận cầu khó khăn.

Về phía đội khách, Hải Phòng đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng bằng chiến thắng 2-1 trước Khánh Hòa ở vòng 9 V.League. Tuy nhiên, chiến thắng của họ được hỗ trợ bởi một quả phạt đền gây tranh cãi. Xét về phong độ, Hải Phòng mới chỉ thắng được đúng 1 trận ở mùa giải năm nay. Cùng với đó, thành tích thi đấu sân khách của Hải Phòng mùa này đáng lo ngại khi đã không biết mùi chiến thắng trong 5 trận sân khách gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bám đuổi ở vòng 10 V.League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO