Bám sát tình hình đất nước để làm tốt công tác tham mưu

H.Vũ 13/01/2022 06:35

Sáng 12/1, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; lãnh đạo Văn phòng Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Nguồn: VOV

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, năm qua, đất nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ và niềm tin của nhân dân, đã giúp nước ta chuyển trạng thái bình thường mới. Nhiều chỉ tiêu vĩ mô năm 2021 vẫn đạt kết quả tích cực, trong đó có những chỉ tiêu đạt được trên cơ sở nền tảng vững chắc của những năm trước đây.

Trong bối cảnh chung đó, Chủ tịch nước đánh giá cao Văn phòng Chủ tịch nước đã đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng với các Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao Văn phòng Chủ tịch nước năm 2021 đã có khí thế mới, quyết tâm mới trong công tác tham mưu, phục vụ; phát huy ngày càng tốt hơn công tác tham mưu, tổng hợp tài liệu với thái độ trách nhiệm, tích cực để phục vụ cho các cuộc họp, làm việc quan trọng của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước, trong đó có họp Bộ Chính trị, làm việc với Quốc hội, Chính phủ, các hoạt động công tác địa phương và các hoạt động đối ngoại quan trọng.

Trong công tác quốc phòng an ninh, Văn phòng Chủ tịch nước đã tham mưu Chủ tịch nước thực hiện hiệu quả, có dấu ấn vai trò Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh. Văn phòng Chủ tịch nước cũng đã tham mưu giúp việc Chủ tịch nước, Trưởng Ban Cải cách Tư pháp Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” trong quá trình xây dựng Đề án. Năm qua, công tác quản trị tài vụ của Văn phòng Chủ tịch nước là một điểm sáng, có sự thay đổi phong cách, chất lượng hơn.

Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện tốt với số lượng hồ sơ khen thưởng tăng gần 30% so với năm 2020; tham mưu Chủ tịch nước gửi thư khen, thăm các tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến để động viên và lan tỏa những điều tốt đẹp trong sản xuất và đời sống; thúc đẩy các hoạt động thi đua, nhân lên tinh thần, khát vọng Việt Nam...

Về nhiệm vụ năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Văn phòng Chủ tịch nước phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác tham mưu, tổng hợp cho Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước, đóng góp cho sự thành công của đất nước.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, cán bộ Văn phòng Chủ tịch nước cần nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác rèn luyện, chủ động nghiên cứu, nâng cao trình độ, phát huy năng lực, trí tuệ để hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu mà Đảng, Nhà nước giao. Chú trọng xây dựng Đảng bộ Văn phòng trong sạch vững mạnh, môi trường cơ sở đoàn kết, thân ái, vừa “hồng” vừa “chuyên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bám sát tình hình đất nước để làm tốt công tác tham mưu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO