Bamboo Airways tăng tần suất loạt đường bay quốc tế, thoả sức vi vu 'xả cuồng chân'

PV 19/04/2022 14:00

Việc Bamboo Airways triển khai các hoạt động nhằm phát triển mạng bay tại các thị trường tiềm năng ở khu vực châu Á, châu Úc… có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh quốc gia này vừa nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Nhiều nước mở cửa trở lại

Hành khách tại sân bay quốc tế Sydney, Úc. Ảnh: Reuters.
Hành khách tại sân bay quốc tế Sydney, Úc. Ảnh: Reuters.

Cùng với xu hướng thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, người dân nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam đã và đang dần vượt qua tâm lý e ngại dịch, tìm cách giải toả các nhu cầu về mặt tinh thần bằng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch… đảm bảo an toàn.

Mới đây nhất hôm 1/4, Hàn Quốc đã quyết định nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 trong 2 tuần. Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc lưu ý rằng sẽ xem xét việc bãi bỏ tất cả các biện pháp phòng dịch ngoại trừ quy định đeo khẩu trang tại các không gian trong nhà.

Trước đó hôm 11/3, chính phủ nước Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo sau cuộc họp của Cơ quan Trung ương về An toàn và Đối phó Thảm hoạ. Theo đó, du khách nước ngoài đã tiêm đủ hai mũi vaccine, có đủ giấy tờ chứng minh sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh vào nước này, bắt đầu từ 21/3.

Trong khi đó tại nước láng giềng Nhật Bản, từ 1/3/2022, chính phủ bắt đầu cho phép người nước ngoài nhập cảnh với mục đích không phải du lịch - lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, người nhập cảnh vẫn yêu cầu giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh.

Tại khu vực Đông Nam Á, nhiều quốc gia cũng sẵn sàng các phương án nhằm phục hồi ngành du lịch sau tổn thất nặng nề do đại dịch. Từ 1/4, Singapore đã mở lại hoàn toàn các cửa khẩu cho tất cả du khách đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 sau 2 năm đóng cửa. Trước đây, chỉ những du khách từ một số nước mới có thể vào Singapore mà không cần kiểm dịch, song từ 1/4, tất cả những người đã được tiêm chủng chỉ cần có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính là được nhập cảnh.

Tại Thái Lan, hôm 7/2, người phát ngôn chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana thông báo nước này lên kế hoạch đàm phán thành lập bong bóng du lịch với Trung Quốc và Malaysia từ cuối tháng 2. Ông Thanakorn cho biết thêm các cuộc đàm phán xoay quanh các vấn đề như số lượng du khách, thị thực, đi lại và bảo hiểm. Theo Reuters, đây là một phần nỗ lực của chính phủ Thái Lan nhằm khôi phục ngành du lịch xứ sở chùa Vàng.

Là một trong những quốc gia đi đầu, chủ động thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, Úc đã triển khai kế hoạch tái mở cửa biên giới quốc tế từng bước ngay từ tháng 11/2021. Hồi tháng 2 năm nay, sau cuộc họp quan trọng với Ủy ban An ninh quốc gia và nội các, Thủ tướng Úc Scott Morrison thông báo quyết định tái mở cửa biên giới kể từ ngày 21/2 để chào đón du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ.

Hôm 22/3, trong một động thái nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sau khi mở cửa biên giới, Úc công bố khoản đầu tư trị giá 60 triệu AUD cho một số địa điểm du lịch và cơ quan du lịch cũng như công ty lữ hành.

Bay quốc tế rộn ràng với Bamboo Airways

Nhằm đáp ứng nhu cầu dịch chuyển có xu hướng gia tăng giai đoạn tới, các hãng hàng không đã sẵn sàng mọi phương án khai thác, đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Lịch bay quốc tế từ nay đến 29/10/2022 của Bamboo Airways.
Lịch bay quốc tế từ nay đến 29/10/2022 của Bamboo Airways.

Trong đó, Bamboo Airways liên tục tăng cường tần suất bay quốc tế và mở bán vé cho các chặng kết nối Việt Nam với nhiều khu vực trên thế giới từ nay đến 29/10/2022.

Với khu vực Đông Bắc Á, nhằm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và hè 2022, hãng tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến/tuần và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến/tuần, tiến tới tăng tuần suất bay hàng ngày từ 1/6.

Với khu vực Đông Nam Á, Bamboo Airways đã mở bán vé các đường bay tới Thái Lan, Singapore trong tháng 3/2022. Nhằm phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hãng đưa vào khai thác đường bay TP HCM – Bangkok từ 28/4, đường TP HCM – Singapore từ 29/4, đường Hà Nội – Singapore từ 4/5. Ngoài ra, Hãng cũng gấp rút chuẩn bị để mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia trong giai đoạn hè 2022.

Với khu vực châu Âu, châu Úc, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác các đường bay TP HCM - Melbourne (Úc) từ ngày 20/2; TP HCM – Sydney (Úc) từ ngày 29/3, Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ ngày 25/2, Hà Nội – London (Anh) từ ngày 22/3. Hãng dự kiến bay đường Hà Nội – Melbourne (Úc) từ 27/4, và xúc tiến thêm các đường bay tới Đức, Úc, Anh …

Lựa chọn bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ hướng tới chuẩn 5 sao quốc tế bao gồm suất ăn, đồ uống, dịch vụ giải trí, cộng hưởng với hệ sinh thái hàng không, bất động sản, nghỉ dưỡng, giải trí… đẳng cấp. Đội ngũ tiếp viên không chỉ ưu tú về ngoại hình mà còn tận tâm, chuyên nghiệp trong phục vụ.

Đây cũng là hãng bay dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) xuyên suốt đến hết quý I/2022. Chất lượng dịch vụ của hãng được đánh giá tích cực với tỷ lệ khách hàng hài lòng luôn duy trì ở mức 4.5/5. Bamboo Airways cũng được bình chọn là Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không được người chơi golf yêu thích nhất tại Việt Nam. Nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, Bamboo Airways đã và đang triển khai bộ quy trình phòng chống Covid-19 được xếp hạng 7/7 sao - mức cao nhất thế giới. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ, tạo vành đai bảo vệ thông suốt.

Kỳ vọng vào đà phục hồi của ngành hàng không trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay của hãng lên 80 đường bay nội địa và 40 đường quốc tế, sẵn sàng mọi điều kiện tối ưu để sải cánh an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bamboo Airways tăng tần suất loạt đường bay quốc tế, thoả sức vi vu 'xả cuồng chân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO