Ban chấp hành Giáo hội Báp-tít Việt Nam chào thăm Mặt trận Trung ương

Tiến Đạt 25/04/2022 16:09

Chiều 25/4, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Giáo hội Báp-tít Việt Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp Giáo hội Báp-tít Việt Nam. Ảnh: Phạm Cường.

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám, Hội trưởng Giáo hội Báp-tít Việt Nam cho biết, hiện nay Giáo hội Báp-tít Việt Nam đã kiện toàn Ban chấp hành Giáo hội và ra mắt UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám, trong thời gian qua, Giáo hội Báp-tít Việt Nam đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lụt, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, Giáo hội luôn coi trọng thực hiện các hoạt động giáo dục, đào tạo chức sắc, chức việc, bồi dưỡng thế hệ kế thừa tiếp tục phát huy những truyền thống, giá trị tốt đẹp của Giáo hội. Các hoạt động của Giáo hội luôn được chính quyền địa phương và MTTQ Việt Nam cấp cơ sở tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Phạm Cường.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam chúc mừng Giáo hội Báp-tít Việt Nam đã tổ chức thành công Đại Hội đồng Giáo hội và bầu ra Ban chấp hành Giáo hội nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Văn Thanh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Báp-tít Việt Nam trong thời gian qua, mặc dù các hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua của Giáo hội chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, số lượng chức sắc, tín đồ còn khiêm tốn, tuy nhiên Giáo hội đã cho thấy sự tích cực trong tham gia đóng góp xây dựng đất nước thông qua các hoạt động bác ái xã hội, từ thiện nhân đạo.

Cụ thể, Giáo hội Báp-tít Việt Nam đã hưởng ứng ngay từ đầu, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, điều chỉnh sinh hoạt tôn giáo phù hợp với các khuyến cáo của Bộ Y tế, tích cực hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, MTTQ Việt Nam là nơi lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của các tầng lớp nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhiệm vụ này thực hiện tốt hay không là nhờ vào sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, trong đó, các tôn giáo có vai trò quan trọng trong việc huy động, chung tay hỗ trợ về nguồn lực vật chất và tinh thần, đóng góp vào quá trình đổi mới và phát triển đất nước.

Với ý nghĩa đó, ông Nguyễn Văn Thanh mong muốn, Giáo hội Báp-tít Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong thời gian qua, sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp hơn, đóng góp vào sự ổn định, phát triển bền vững, gìn giữ hòa bình trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đồng thời, bên cạnh duy trì công tác Giáo hội, Giáo hội Báp-tít Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, tín đồ, đoàn kết, chia sẻ với các tầng lớp nhân dân, đồng hành, gắn bó với chính quyền địa phương, đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban chấp hành Giáo hội Báp-tít Việt Nam chào thăm Mặt trận Trung ương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO