Ban Công tác phía Nam: Cần chọn những vấn đề trọng tâm để thực hiện

Quốc Định 18/10/2021 16:22

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu lưu ý, thực tế hiện nay, lực lượng ít nhưng việc lại nhiều nên Ban Công tác phía Nam cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm để thực hiện.

Ngày 18/10, ông Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chương trình làm việc này nằm trong Kế hoạch số 347/KH-MTTW-BTT ngày 11/10/2021 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam cho biết, trong suốt quý III vừa qua, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo quy định của UBND TP HCM, lãnh đạo Ban đã quan tâm và tập trung làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, quán triệt trong công chức, người lao động vừa nâng cao nhận thức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vừa phải đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Công chức, người lao động của Ban cũng đã tự ý thức được trách nhiệm của mình, tích cực đầu tư suy nghĩ, phát huy trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu suất làm việc, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, đã triệt để khai thác, phát huy các phương tiện như điện thoại, tin nhắn, e-mail, các công nghệ viễn thông trên nền tảng số như Facetime, Zalo, Messenger, Viber, ... để cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình nhân dân, kết quả công tác Mặt trận, tiến độ vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các địa phương, ... nhanh chóng phản ánh kịp thời đến Ban Thường trực thông qua báo cáo nhanh, báo cáo tuần, báo cáo tháng, báo cáo chuyên đề.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực, từ tháng 4/2020, Ban Công tác phía Nam phối hợp với Ban Phong trào tổ chức tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống Covid-19. Tính đến ngày 24/8/2021, đã tiếp nhận trao bảng tượng trưng 11,24 tỷ đồng và hiện vật giá trị tương đương gần 8,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban Công tác phía Nam còn tham gia một số chương trình như: Chương trình trực tuyến quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; tham dự trực tuyến và truyền hình trực tiếp Lễ phát động “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; ra mắt Trung tâm an sinh TP HCM” và tổ chức thăm, trao quà các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì Người nghèo” và ra mắt Chương trình “Thành phố nghĩa tình - kết nối yêu thương” trên ứng dụng An sinh của Trung tâm An sinh thành phố” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức và các nội dung trực tuyến khác theo chỉ đạo của Ban Thường trực.

Quang cảnh buổi làm việc tại Ban Công tác phía Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đánh giá cao, đồng thời biểu dương những hoạt động của Ban Công tác phía Nam thời gian qua, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

“Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, thời gian vừa qua, Ban Thường trực không thể vào các tỉnh thành phía Nam để chỉ đạo trực tiếp nhưng tập thể Ban đã nỗ lực để hoàn thành tốt công việc. Trong đó có thêm những hoạt động mà trước đây không hoặc ít phải làm như trực tiếp vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch; phối hợp hỗ trợ các địa bàn dân cư bị ảnh hưởng bởi dịch; thường xuyên giữ mối liên hệ tốt với các địa phương phía Nam nhằm phối hợp, đề xuất giải quyết kịp thời những công việc phát sinh”, ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký lưu ý, thực tế hiện nay, lực lượng ít nhưng việc lại nhiều nên Ban Công tác phía Nam cần phải chọn những vấn đề trọng tâm, "không thể dàn trải mà hiệu quả được".

“Cái gì không thực hiện được cần sự phối hợp với các phòng, ban khác của Mặt trận Trung ương, hoặc các cơ quan khác. Bên cạnh đó, cần có thêm sự phối hợp với các địa phương để được hỗ trợ triển khai những vấn đề có liên quan”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn.

Ngoài ra, lãnh đạo Ban cần phân công cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân, có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc, giúp đỡ, chăm lo đời sống, tạo tinh thần đoàn kết để mọi người có động lực làm việc và phấn đấu.

Ông Lê Tiến Châu ủng hộ việc đề xuất của Ban Công tác phía Nam về việc sớm kiện toàn nhân sự nhằm hỗ trợ Ban có đủ nhân lực hoạt động hiệu quả.

“Mọi người cần phải nỗ lực hơn nữa, vượt lên chính mình thì công việc mới có kết quả cao được. Cũng vì ít người nên mỗi người phải xuất sắc, muốn như vậy bên cạnh cố gắng cá nhân, phải có đào tạo bồi dưỡng mới làm được”, ông Lê Tiến Châu nhắn nhủ.

* Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đã trao quyết định nghỉ hưu của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam cho ông Nguyễn Anh Xuân, Phó Trưởng ban Công tác phía Nam và bà Hoàng Thị Phương, nhân viên Ban Công tác phía Nam.

Ông Lê Tiến Châu đánh giá, trong nhiều năm công tác ông Xuân và bà Phương đã luôn cống hiến, hoàn thành xuất sắc với công việc của mình.

“Ai cũng muốn chăm lo cho hạnh phúc cho gia đình riêng của mình nhưng đôi khi điều đó phải nhường bước cho công việc. Ở vị trí nào các ông, bà cũng hoàn thành tốt công việc của mình, đó là điều vô cùng trân quý”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu ghi nhận và chia sẻ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và tập thể Ban Công tác phía Nam chúc mừng ông Nguyễn Anh Xuân, bà Hoàng Thị Phương trước lúc nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Châu chúc ông Xuân và bà Phương, sau khi rời khỏi công việc của mình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, đồng thời nếu có thể các ông, bà tiếp tục cống hiến cho địa phương và hỗ trợ thêm cho công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Công tác phía Nam: Cần chọn những vấn đề trọng tâm để thực hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO