Bạn đọc báo Đại Đoàn Kết ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tiến Đạt 15/06/2021 14:54

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ nhu yếu phẩm trị giá 500 triệu đồng từ bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Trao hiện vật ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lê Anh Đạt, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Đại Đoàn Kết cho biết, thời gian qua, thông qua các tin bài trên báo Đại Đoàn Kết, Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã lan tỏa tới bạn đọc cả nước tinh thần chung tay ủng hộ cho công tác phòng chống dịch, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, bạn đọc của báo Đại Đoàn Kết đã liên hệ và quyên góp những nhu yếu phẩm thiết yếu chuyển tới báo với mong muốn ủng hộ cho các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa phương đang có dịch hỗ trợ những siêu thị O đồng, giúp người dân đang gặp khó khăn cũng như tăng thêm nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo ông Lê Anh Đạt, trong thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều tuyến tin, bài tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, phản ánh những nỗ lực của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời động viên, ca ngợi các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

"Trong thời gian tới, Báo Đại Đoàn Kết sẽ luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam thực hiện sứ mệnh kết nối bạn đọc, đăng tải những hình ảnh đẹp, tấm gương người tốt, việc tốt nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, sẻ chia khó khăn trong hoàn cảnh hiện nay để cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất có thể", Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt khẳng định.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao đổi với Phó Tổng biên tập phụ trách Lê Anh Đạt. Ảnh: Quang Vinh.

Cảm ơn tình cảm của bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm ưu tiên đặc biệt cho việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với tốc độ lây lan nhanh chóng. Chính vì vậy, sự đóng góp của các tổ chức, các nhà hảo tâm là nguồn động viên to lớn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Đáng quý lắm khi chứng kiến những em nhỏ đã đến tận nơi tiếp nhận ủng hộ để đập lợn đất và dành toàn bộ số tiền tiết kiệm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch. Hay hình ảnh những cụ già, những bác cựu chiến binh, dù vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn dành số tiền trợ cấp, lương hưu của mình để ủng hộ tại MTTQ Việt Nam”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chia sẻ và khẳng định, những hình ảnh tuyệt vời đó đã được các cơ quan truyền thông, báo chí, trong đó có Báo Đại Đoàn Kết cập nhật và đăng tải kịp thời trên các kênh báo giấy, báo điện tử, từ đó đã làm lay động hàng triệu trái tim, để mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy phải có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội để tham gia đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Quang Vinh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, Chính phủ vừa ra mắt Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Và trong những ngày qua, các tổ chức, đơn vị, những nhà hảo tâm luôn tìm đến MTTQ Việt Nam, như một địa chỉ đỏ để thông qua Mặt trận trao gửi số tiền, hiện vật ủng hộ đúng mục đích, công khai, minh bạch. Từ đó cho thấy, người dân luôn đặt niềm tin vào Mặt trận.

Với ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phát huy lợi thế là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các phong trào, các cuộc vận dộng do MTTQ Việt Nam phát động, lan tỏa tình thương yêu trong xã hội và đến với bạn đọc để những nghĩa cử cao đẹp của người dân sẽ ngày càng được nhân lên.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã không ngại khó khăn tham gia trực tiếp đưa tin tại vùng tâm dịch, trong môi trường có nguy cơ phơi nhiễm rất cao. Với sự nhiệt huyết này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, báo Đại Đoàn Kết sẽ luôn là kênh thông tin quan trọng và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời luôn là địa chỉ tin cậy để bạn đọc tìm đến, lan tỏa những nghĩa cử nhân ái, vì cộng đồng.

Báo Đại Đoàn Kết đã vận chuyển hiện vật phòng, chống dịch Covid-19 của bạn đọc đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh. Cụ thể, Công ty bánh kẹo Bảo Hưng ủng hộ hiện vật trị giá 160 triệu đồng, Trường Cao đẳng công nghệ Y dược Việt Nam ủng hộ 500 thùng nước lọc tinh khiết Number-One.

Báo Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục vận chuyển hàng hóa và nhu yếu phẩm của bạn đọc đến đúng địa chỉ trong thời gian sớm nhất.

Báo Đại Đoàn Kết trao ủng hộ của bạn đọc tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang.
Báo Đại Đoàn Kết trao ủng hộ của Công ty bánh kẹo Bảo Hưng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.
Báo Đại Đoàn Kết trao hỗ trợ của Trường Cao đẳng công nghệ Y dược Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.
Hàng hóa, hiện vật ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được vận chuyển trực tiếp tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạn đọc báo Đại Đoàn Kết ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO