Bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết ủng hộ vợ chồng nghèo bị cháy nhà

Cẩm Kỳ 16/06/2022 10:44

Sau khi báo Đại Đoàn Kết thông tin về việc gia đình ông Hoàng Văn Toàn (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) người có hoàn cảnh khó khăn bị cháy nhà gỗ 3 gian. Nhiều bạn đọc của báo đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình ông Toàn.

Vừa qua, Báo Đại Đoàn Kết đăng tải nội dung “Chập điện, căn nhà gỗ của vợ chồng nghèo ở Hà Tĩnh bốc cháy” liên quan đến việc gia đình ông Hoàng Văn Toàn (51 tuổi, trú tại thôn Phú Lập, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê), một hộ cận nghèo không may bị chập điện khiến lửa thiêu rụi căn nhà gỗ 3 gian.

Sau khi thông tin được Báo Đại Đoàn Kết đăng tải đã có rất nhiều bạn đọc quan tâm và chia sẻ.

Trong số đó, có một Quỹ từ thiện (xin được giấu tên) đã thông qua Báo Đại Đoàn Kết gửi số tiền 3 triệu đồng để ủng hộ cho gia đình ông Hoàng Văn Toàn, với mong muốn góp phần hỗ trợ cho vợ chồng ông sớm ổn định cuộc sống.

Sáng 15/6, thông qua tình cảm của nhà hảo tâm, PV Báo Đại Đoàn Kết cùng chính quyền địa phương xã Hương Trạch đã đến tận nhà trao tận tay số tiền trên cho gia đình ông Toàn.

Gia đình ông Hoàng Văn Toàn xúc động cảm ơn tấm lòng các nhà hảo tâm, cảm ơn bạn đọc của Báo Đại Đoàn Kết đã chia sẻ.

“Gia đình tôi không biết nói gì hơn trước sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm. Cảm ơn bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết, cảm ơn quý Báo đã có những thông tin chia sẻ tới gia đình chúng tôi”, ông Hoàng Văn Toàn xúc động nói.

Trao đổi với PV, ông Cao Quốc Hội, Chủ tịch UBND xã Hương Trạch cho biết, gia đình ông Hoàng Văn Toàn chủ yếu sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp.

“Trong căn nhà nhỏ của vợ chồng ông Toàn còn có 5 người con và 2 cháu sinh sống. Gia đình ông Toàn chỉ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ nên cuộc sống khá khó khăn. Được căn nhà tích góp bao nhiêu lâu mới xây dựng được thì bị hoả hoạn thiêu rụi. Người dân, bà con lối xóm ai cũng thường cảm nhưng chẳng giúp được gì ngoài những lời động viên chia sẻ”, ông Hội nói.

Căn nhà nhỏ 3 gian của ông Hoàng Văn Toàn bị thiêu rụi hôm 11/6.

Cũng theo ông Hội, sau khi hoả hoạn thiêu rụi ngôi nhà, gia đình ông Toản cùng con cháu chuyển sang căn ngang nhà sập sệ ở phía bên vườn để trú tạm. Cuộc sống ông Toàn đã chật vật nay càng chật vật hơn.

“Hiện, Hội chữ thập đỏ của xã cũng phát động kêu gọi người dân ủng hộ, loa phát thanh cũng phát động tới thôn xóm nhằm kêu gọi và ủng hộ cho gia đình ông Toàn”, ông Hội cho hay.

Trước đó, khoảng hơn 15h ngày 11/6, người dân phát hiện tại căn nhà gỗ 3 gian được xây bao kiên cố của gia đình ông Hoàng Văn Toàn lửa cháy dữ dội. Phát hiện đám cháy, người dân hô hoán tìm người hỗ trợ, đồng thời trình báo chính quyền địa phương xã Hương Trạch.

Nhận tin báo, lãnh đạo xã Hương Trạch nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện đến phối hợp cùng người dân chữa cháy.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng kèm theo gió lớn nên ngọn lửa càng bốc cháy dữ dội hơn.

Sự việc, khiến căn nhà gỗ 3 gian và nhiều vật dụng trong gia đình ông Toàn bị thiêu rụi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết ủng hộ vợ chồng nghèo bị cháy nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO