Bạn đọc Đại Đoàn Kết hỗ trợ anh Hoàng Văn Tuấn gần 90 triệu đồng

Hạnh Nguyên 07/12/2020 11:32

Sau khi bài viết “Mong đôi chân khập khiễng lành lại để đỡ đần mẹ già” được báo Đại Đoàn Kết đăng tải, nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ nhân vật trong bài viết chi phí phẫu thuật chân.

Ngày 29/11, báo Đại Đoàn Kết có bài viết “Mong đôi chân khập khiễng lành lại để đỡ đần mẹ già”, nói về hoàn cảnh đáng thương của anh Hoàng Văn Tuấn (34 tuổi, trú thôn Minh Tân, xã Trung Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh).

Ngôi nhà tềnh toàng nơi anh Hoàng Văn Tuấn ở.
Ngôi nhà tềnh toàng nơi anh Hoàng Văn Tuấn ở.

Gia cảnh khó khăn, nhà đông anh em, anh Hoàng Văn Tuấn phải bôn ba sang Thái Lan làm nghề rửa bát, phục vụ nhà hàng. Vào một ngày đen đủi năm 2017, trên đường đi bộ đến nhà hàng để làm việc, anh Tuấn bị một xe ô tô đâm bất ngờ từ phía sau.

Cú đâm mạnh khiến anh Tuấn văng xa mấy mét, người be bét máu, kẻ gây tai nạn bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh Tuấn được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do tiền không có, lại ở nơi đất khách quê người, việc đều trị không mấy thuận lợi.

Ít ngày sau, anh Tuấn được gia đình đưa về Việt Nam điều trị cả tháng trời nhưng đôi chân không thể hồi phục được. Hiện tại, cả 2 chân đều thương tật, dập 2 gót, thoái hóa xương đùi phải, thoát vị đĩa đệm.

Trong khoảng thời gian ngắn nữa, nếu đôi chân ấy không được phẫu thuật sẽ bị liệt vĩnh viễn. Gia cảnh khó khăn, không có tiền chữa trị, 3 năm nay, anh Hoàng Văn Tuấn phải nén nỗi đau giày vò bản thân mỗi ngày.

Anh Tuấn sống lủi thủi trong căn nhà do người anh trai quá cố để lại, ngôi nhà lụp xụp chưa đầy 15 m2, bên trong không có đồ vật gì đáng giá. Bước vào mùa đông giá rét, mỗi khi trái gió trở trời, anh Tuấn lại đau quằn quại, tiền mua thuốc không có, ăn không được, ngủ không xong, chân đứng không vững, tay rung lên bần bật.

Sau khi bài viết được đăng tải, độc giả của báo Đại Đoàn Kết đã ủng hộ qua tài khoản của em gái anh Hoàng Văn Tuấn 34 triệu đồng.

Bạn đọc báo Đại Đoàn Kết ủng hộ qua thông qua tác giả bài viết 16,2 triệu đồng.
Bạn đọc báo Đại Đoàn Kết ủng hộ qua thông qua tác giả bài viết 16,2 triệu đồng.

Ngoài ra, với sự chung tay kêu gọi, lan tỏa của bạn bè, cộng đồng mạng xã hội, cũng như tác giả bài viết, rất nhiều mạnh thường quân đã san sẻ tấm lòng, hỗ trợ anh Hoàng Văn Tuấn chi phí phẫu thuật chân. Tổng số tiền ủng hộ đến thời điểm này là 89 triệu đồng.

Anh Tuấn xúc động đón nhận tấm lòng của bạn đọc Đại Đoàn Kết và các nhà hảo tâm.
Anh Tuấn xúc động đón nhận tấm lòng của bạn đọc Đại Đoàn Kết và các nhà hảo tâm.

Đón nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm, anh Hoàng Văn Tuấn rưng rưng xúc động, anh chân thành cảm ơn tấm lòng, sự sẻ chia của tất cả mọi người ở khắp mọi miền Tổ quốc cũng như bạn bè, thân hữu đã góp sức giúp đỡ anh.

“Tôi thực sự xúc động không biết nói gì hơn, xin được gửi lời cảm ơn đến độc giả của báo Đại Đoàn Kết, bạn bè, người thân, các nhà hảo tâm…” – anh Tuấn xúc động nói.

Bạn học của anh Hoàng Văn Tuấn chung tay giúp đỡ.
Bạn học của anh Hoàng Văn Tuấn chung tay giúp đỡ.

Bà Võ Thị Tiến (mẹ anh Tuấn) chia sẻ, gia đình thực sự trân quý tấm lòng của tất cả mọi người. “Số tiền này rất lớn, rất quý giá đối với gia đình, chúng tôi sẽ vay mượn thêm để đưa con ra Hà Nội phẫu thuật sớm nhất có thể, chỉ mong cứu vãn được đôi chân của con. Chứng kiến con đau đớn, vật lộn với cơn đau mỗi ngày, người làm mẹ như tôi đau xót vô cùng” - bà Tiến nói.

Mọi sự giúp đỡ xin tiếp tục gửi về: Anh Hoàng Văn Tuấn, thôn Minh Tân, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, điện thoại: 0827056478. Số tài khoản: 3710205230982, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Lộc. Chủ tài khoản Hoàng Thị Chuyên (em gái anh Tuấn), điện thoại: 0949349699.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạn đọc Đại Đoàn Kết hỗ trợ anh Hoàng Văn Tuấn gần 90 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO