Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Thùy NgânẢnh: Văn Anh 14/10/2019 15:40

Chiều ngày 11/10, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng đã tổ chức Hội diễn Văn nghệ quần chúng năm 2019 với chủ đề “Tự hào 70 mùa hoa” chào mừng 70 năm Ngày Truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949-1/11/2019).

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Ban Đối ngoại Trung ương Đảng tổ chức Hội diễn Văn nghệ quần chúng năm 2019.

Đến dự có ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; ông Nguyễn Huy Tăng, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương; các nghệ sĩ thuộc Hội Nghệ sĩ Hà Nội và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tham gia làm Ban Giám khảo cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Ban Đối ngoại Trung ương.

Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhằm tạo không khí tự hào, phấn khởi, đầm ấm, vui tươi, thắt chặt tình đoàn kết và thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trong toàn thể các đơn vị và cán bộ của Ban Đối ngoại Trung ương trước thềm Ngày Truyền thống.

Hội diễn được tổ chức trang trọng, sôi nổi, thể hiện tình cảm, nét đẹp tâm hồn và tài năng của cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương. Tham gia Hội diễn có đại diện tất cả các đơn vị trong Ban Đối ngoại với 24 tiết mục, bao gồm 11 tiết mục tập thể và 14 tiết mục cá nhân, về các chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thành quả sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế, tình đoàn kết quốc tế... ở các hình thức biểu diễn ca múa nhạc như hát, múa, đọc thơ, biểu diễn nhạc cụ, trình diễn thời trang.

Chung cuộc, tiết mục “Những trái tim Việt Nam” của tập thể Văn phòng Ban và tiết mục đơn ca “Tình ca” của đồng chí Trần Tuấn Anh, Vụ Trung Quốc, Đông Bắc Á, đã xuất sắc đạt giải nhất bảng tập thể và cá nhân.

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 1

Tiết mục văn nghệ tại Hội diễn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải khác cho các tiết mục như Nồng nàn Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hi vọng, Dấu chân phía trước, Gửi em ở cuối sông Hồng, Khúc quân ca Trường Sa, Người con gái sông La… và2 giải phụ cho tiết mục Đặc sắc nhất cho một tiết mục đọc thơ tiếng Nga và tiết mục trình diễn ấn tượng nhất cho tiết mục trình diễn thời trang các nước ASEAN.

Nhạc sĩ Quốc An, Hội Nhạc sĩ Hà Nội, Trưởng Ban Giám khảo Hội diễn, đánh giá cao các tiết mục dự thi. Các tiết mục đã tập trung đúng trọng điểm và phản ánh đúng tinh thần Hội diễn, thể hiện tình yêu Tổ quốc nói chung và tình yêu với cơ quan nói riêng.

Nhân dịp này, nhạc sĩ cũng đã tặng Ban Đối ngoại Trung ương một ca khúc viết về Ban Đối ngoại do chính nhạc sĩ sáng tác, ca khúc mang tên “Nơi gặp gỡ niềm tin”.

Phát biểu kết thúc Hội diễn, ông Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, cho rằng, những lời ca tiếng hát của Hội diễn đã, đang và sẽ có tác dụng khích lệ, động viên tinh thần toàn thể cán bộ, người lao động Ban Đối ngoại Trung ương thêm khí thế, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 2

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 3

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 4

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 5

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 6

* Trước đó, trong chuỗi các hoạt động chào mừng, Ban Đối ngoại Trung ương cũng đã tổ chức cuộc thi “Bí thư chi bộ giỏi năm 2019” cho đội ngũ cấp ủy giao lưu, học hỏi về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng, và cuộc thi “Hành trang tuổi trẻ đối ngoại” về truyền thống lịch sử của Ban cho cán bộ trẻ Ban Đối ngoại Trung ương.

Ngày 20/9, tại Đảng bộ cơ quan Ban Đối ngoại Trung ương đã diễn ra cuộc thi “Bí thư chi bộ giỏi năm 2019”. Đến dự và cổ vũ cuộc thi có ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; ông Nguyễn Huy Tăng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương; các ông đại diện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tham gia làm Ban Giám khảo cuộc thi cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ cơ quan Ban Đối ngoại Trung ương.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực của Đảng bộ cơ quan Ban Đối ngoại Trung ương nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949 - 1/11/2019) và triển khai Nghị quyết số2-NQ/ĐUK ngày 27/10/2016 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”, Kế hoạch số 22-KH/ĐUK ngày 6/10/2016 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi 2019 là dịp để đội ngũ cấp ủy giao lưu, học hỏi về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp; đồng thời góp phần mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ cơ quan Ban Đối ngoại Trung ương, hướng tới 70 năm Ngày Truyền thống của Ban.

Ngày 6/9, Đoàn Thanh niên Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Cuộc thi Hành trang Tuổi trẻ Đối ngoại lần thứ sáu, chào mừng 70 năm Ngày Truyền thống Ban. Cuộc thi là dịp để đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ Ban Đối ngoại Trung ương được bồi dưỡng nhận thức, kiến thức về lịch sử đối ngoại Đảng và lịch sử 70 năm Ban Đối ngoại Trung ương cùng các kỹ năng, nghiệp vụ công tác chuyên môn.

Các thí sinh đến từ 3 Chi đoàn đã trải qua các phần thi rất gay cấn như Thấu hiểu, Quyết đoán, Chiếc hộp bí ẩn và Nhà đối ngoại tài ba. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ trẻ và sự quan tâm của đông đảo cán bộ trong cơ quan.

Một số hình ảnh tại Hội diễn:

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 7

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 8

Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống - 9

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO