Bàn giao hệ thống lọc nước trị giá hơn 400 triệu đồng cho buôn Sút M’đưng

Quốc Định 04/04/2022 08:10

Tổ chức từ thiện VinaCapital Foundation (VCF) cho biết, vừa bàn giao 1 hệ thống lọc nước sử dụng năng lượng mặt trời cho buôn Sút M’đưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), trị giá hơn 420 triệu đồng.

Hệ thống này được thực hiện thông qua chương trình Nước sạch của VCF, phục vụ 1.757 người dân của 355 hộ gia đình tại buôn Sút M’đưng, giúp người dân địa phương tiếp cận, dự trữ và vận chuyển nước sạch.

Người dân buôn Sút M’đưng được dùng nước sạch bằng hệ thống lọc sử dụng năng lượng mặt trời do VCF trao tặng.

Trước đây, buôn Sút M’đưng phải sử dụng nước giếng bị ô nhiễm kim loại nặng với hàm lượng sắt cao gấp gần 20 lần so với ngưỡng cho phép.

Ông Rad Kivette, đại diện VCF chia sẻ: “Nước sạch là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của bất cứ ai, đặc biệt đối với trẻ em tại vùng sâu vùng xa. Khoản tài trợ này khẳng định cam kết của VCF trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Từ năm 2017 đến nay, chương trình Nước sạch của VCF đã hoàn thành lắp đặt bàn giao 91 hệ thống lọc nước uống sạch trực tiếp cho hơn 3 triệu người dân tại các tỉnh: Quảng Nam, Đồng Tháp, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Trà Vinh, Bình Thuận, Yên Bái, Long An, Đắk Lắk và TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao hệ thống lọc nước trị giá hơn 400 triệu đồng cho buôn Sút M’đưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO