Bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia (19h30 ngày 9/1): Trận đấu mang tính quyết định

Hoàng Nam 09/01/2023 07:00

Tuyển Việt Nam hòa Indonesia 0-0 trong trận bán kết lượt đi sẽ chịu bất lợi trước lượt về nếu để đối phương ghi được bàn thắng trên sân Mỹ Đình. Chính bởi vậy, tuyển Việt Nam cần phải thắng Indonesia để chắc chắn đi tiếp.

Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội trong trận bán kết lượt đi. Ảnh: Phạm Hoàng/VietnamPlus.

Ở trận lượt đi, Indonesia không thể chuyển hóa được lợi thế từ sân nhà để có kết quả có lợi nhất. HLV Shin Tae Yong thậm chí đã phải gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ xứ vạn đảo khi chỉ có được 1 trận hòa trước tuyển Việt Nam.

Ngoài ưu điểm về thể lực và khả năng đeo bám, Indonesia không có nhiều vũ khí để tạo nên bước ngoặt trong trận đấu.

Việc phải đá trên sân Mỹ Đình khi không thể thắng lượt đi khiến nhiều người nhận định Indonesia sẽ gặp bất lợi nhưng HLV Shin Tea Yong không nghĩ vậy. "Chúng tôi chẳng gặp bất lợi gì ở trận lượt về. Ngược lại, tôi cho rằng Indonesia nắm một vài lợi thế. Đầu tiên, các cầu thủ đều rất quyết tâm và muốn tận hiến. Trận bán kết lượt đi cả hai đội đang hòa nhau 0-0 nên chúng tôi có chút lợi thế trong trận lượt về. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tới và Indonesia sẽ có cơ hội ở trận đấu này. Chúng tôi đến đây để chiến thắng và có mặt ở trận chung kết” - ông Shin chia sẻ trước trận.

Nhận định về lối chơi của hai đội, nhà cầm quân Indonesia cho biết: “Tôi đồng ý là tuyển Việt Nam tổ chức phòng ngự tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là Indonesia không có khả năng chơi tấn công. Ở trận bán kết lượt đi chúng tôi đã chơi rất tốt, tiếc là vẫn chưa tận dụng được những cơ hội của mình. Vì thế, ở trận đấu tới, các cầu thủ của tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể ghi bàn và đấy có lẽ là lợi thế của chúng tôi”.

Nói về khả năng trận bán kết có thể dẫn đến đá hiệp phụ và sút luân lưu? Ông Shin Tae Yong cho biết: “Tôi không nghĩ thế. Dẫu cả hai đội đều muốn có mặt ở trận chung kết, nhưng khả năng trận đấu sẽ kết thúc trong 90 phút để giành vé vào chung kết”.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam bước vào trận lượt về sau khi nhọc nhằn lắm mới giành được 1 điểm từ tay Indonesia. Sức ép từ khán đài, cũng như sự quyết tâm của đội bóng xứ vạn đảo đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Thống kê chuyên môn cho thấy đây là trận đấu khó khăn nhất mà đội tuyển Việt Nam đối diện kể từ vòng bảng AFF Cup 2022. Trong suốt 90 phút thi đấu, các chân sút của đội khách chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích về phía cầu môn đối thủ.

Với HLV Park Hang Seo, ông cho biết: "Trận đấu tới đây mang ý nghĩa rất quan trọng. Hợp đồng của tôi với VFF sắp kết thúc. Nếu thua thì đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nếu thắng, tôi còn 2 trận nữa ở chung kết. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất để trận đấu ngày mai không phải hối hận".

Trước ý kiến của HLV Shin Tae Yong cho rằng tuyển Indonesia hiện mạnh ngang ngửa Việt Nam, ông Park nhận xét: “Ông Shin nói có thể đúng. Nhưng tôi không có thói quen đánh giá HLV đội khác. Indonesia mạnh lên hay không thì hãy chứng minh bằng kết quả trận đấu. Tôi mong lời nói được chứng minh ở trận đấu. Nếu Việt Nam thua Indonesia thì tôi thừa nhận Indonesia ngang ngửa Việt Nam. Còn nếu Việt Nam thắng thì kết quả đã rõ ràng”.

Nói về mục tiêu của tuyển Việt Nam ở trận lượt về, HLV Park chia sẻ: “Ghi bàn hiệp 1 hay hiệp 2 không quan trọng. Điều quan trọng là ghi bàn và thắng trận mà không phải nhận bàn thua”.

Cả HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đều tự hào khi có tới 3 trong 4 đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022 sử dụng HLV Hàn Quốc. HLV Shin cho rằng: "Đây cũng có thể coi là động lực với tôi. Điều này tạo ra sự cạnh tranh và có đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc cũng như bóng đá Đông Nam Á". Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo khẳng định sự phát triển của tuyển Việt Nam trong 5 năm qua có nét độc đáo riêng: “Chúng ta cũng thấy HLV Kim Pan-gon đã cùng tuyển Malaysia thắng Thái Lan 1-0. Tôi rất tự hào về kết quả làm việc của các HLV Hàn Quốc ở Đông Nam Á”.

HLV Par Hang Seo: “Những kết quả tuyển Việt Nam đã đạt được là giá trị chúng tôi tạo ra từ nỗ lực tập thể. Tôi luôn theo phương châm đội bóng phải nỗ lực từng phút một, để phát triển hơn nữa. Còn đánh giá đội tuyển Việt Nam như thế nào sẽ thuộc về người hâm mộ. Trận đấu tới là trận rất quan trọng của tuyển Việt Nam khi vừa trải qua một cuộc đối đầu khó khăn trên sân khách và quá trình di chuyển về khá mệt mỏi. Nhưng khi về nhà, thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ của khán giả thì tinh thần toàn đội rất hưng phấn và hy vọng sẽ có kết quả tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia (19h30 ngày 9/1): Trận đấu mang tính quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO