Bán kết U19 Đông Nam Á: Thất bại đầy bất ngờ của U19 Việt Nam

Khánh Vy 13/07/2022 17:41

U19 Việt Nam đã khiến tất cả phải bất ngờ khi gục ngã trong trận bán kết với tỉ số 0-3 trước U19 Malaysia cho dù được đánh giá cao hơn. Nắm giữ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm không tốt cùng sự kém may mắn và nhất là những sai lầm trong phòng ngự đã khiến U19 Việt Nam không thể giành quyền vào chơi trận chung kết giải U19 Đông Nam Á.

Vượt qua bảng đấu được mệnh danh là “tử thần” khi có mặt U19 Thái Lan và chủ nhà Indonesia với ngôi đầu bảng. Nhưng thầy trò ông Đinh Thế Nam bước vào trận bán kết với những sự ồn ào sau trận hòa 1-1 trước U19 Thái Lan và khiến U19 Indonesia bị loại.

Đội hình U19 Việt Nam trong trận bán kết.

Bước vào trận bán kết gặp U19 Malaysia, U19 Việt Nam đối diện rất nhiều áp lực. Đặc biệt là dư luận Indonesia vẫn đang sục sôi khi đội nhà mất tấm vé đi tiếp.

Bỏ lại sau lưng những âu lo, những áp lực về tâm lý, sự ồn ào bên lề trận đấu có thể khiến các cầu thủ không thoải mái, các học trò HLV Đinh Thế Nam bước vào trận bán kết với đầy sự tự tin.

U19 Việt Nam tiếp tục ra sân với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công như từ đầu giải. U19 Việt Nam tạo thế trận đầy chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu và luôn đẩy U19 Malaysia phải tập trung số đông cho phòng ngự.

U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của U19 Malaysia.

Cầm nhiều bóng, nắm giữ thế trận nhưng U19 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông để tiếp cận cũng như tạo ra những cơ hội có thể ghi bàn.

Trong khi đó, U19 Malaysia đã cho thấy họ cũng đã để lại sau lưng những lời chê trách trong trận thua U19 Lào ở vòng bảng để tập trung hoàn toàn cho trận bán kết đầy quan trọng này. U19 Malaysia đã lựa chọn một lối chơi cực kỳ hợp lý trước đối thủ được đánh giá rất cao như U19 Việt Nam.

Chơi phòng ngự tập trung với số đông, chờ đợi những pha phản công với tốc độ cực cao cùng lối chơi bóng dài luôn được các cầu thủ U19 Malaysia tuân thủ triệt để ngay từ đầu trận.

Trong khi hàng công vẫn đang loay hoay tìm đường tiếp cận khung thành U19 Malaysia thì một lần nữa hàng thủ U19 Việt Nam lại bộc lộ những sai sót. Sự thiếu quyết đoán trong việc kèm người, bọc lót cho nhau đã khiến U19 Việt Nam phải trả giá ở phút 25.

Trong một pha phản công hiếm hoi và đầy bất ngờ, chính sự lúng túng của hàng thủ U19 Việt Nam đã giúp Faizal thoải mái tung cú cứa lòng chân phải ngoài khu vực 16m50 đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Văn Bình không thể cản phá mở tỉ số cho U19 Malaysia.

Nhận bàn thua đầy bất ngờ, U19 Việt Nam không nản chí vẫn động viên nhau thoải mái thi đấu nhưng thực sự họ gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành U19 Malaysia.

Những pha phối hợp nhóm nhuần nhuyễn, những đường chuyền quyết định để tạo ra những cơ hội ghi bàn chính là điều U19 Việt Nam gặp bế tắc trong suốt thời gian hiệp 1 và chấp nhận bị đối phương dẫn 1-0 sau hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 trở lại với không có nhiều thay đổi về thế trận khi U19 Việt Nam nỗ lực dồn lên tấn công kiếm tìm bàn san bằng tỉ số. HLV Đinh Thế Nam đã có 2 sự thay đổi nhân sự ngay sau hiệp 2 trở lại nhằm gia cố những sai sót của hàng thủ đã bộc lộ trong hiệp 1 khi tung Vũ Văn Sơn, Hồng Phúc vào thay Nhật Minh, Bảo Long.

U19 Việt Nam đã cho thấy bộ mặt nhiều hy vọng khi trở lại ở hiệp 2 với nhiều tình huống tấn công dồn ép đối thủ. U19 Việt Nam hoàn toàn lấn lướt đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội và liên tục tạo ra những cơ hội mà chỉ thiếu may mắn họ mới không kiếm tìm được bàn san bằng tỉ số trong khoảng đầu hiệp 2.

U19 Việt Nam chơi đầy nỗ lực nhưng không thể ghi bàn.

Tình huống đáng tiếc nhất đến ở phút 55 khi Quốc Việt đánh đầu bật cột dọc khiến bóng nảy ra ngoài và cho dù sau đó Văn Trường rồi Văn Khang ập vào dứt điểm bồi nhưng đều bị hậu vệ Malaysia ngăn cản trước vạch vôi.

Trong pha phối hợp phạt góc sau đó, đến lượt Đình Bắc dứt điểm trong vòng cấm nhưng bị thủ thành Adib bắt gọn.

Hàng loạt những cơ hội tiếp tục được U19 Việt Nam tạo ra những phút sau đó khi Khuất Văn Khang chọc khe cho Quốc Việt thoát xuống. Cầu thủ mang áo số 9 sút rất căng nhưng bóng đi lên trời.

Trong pha bóng ít giây sau đó, đến lượt Văn Trường tung cú sút xa nhưng bóng đi thiếu lực và không thể làm khó thủ thành Adib.

Một lần nữa, kịch bản không mong muốn lại xảy ra với U19 Việt Nam khi mải miết tấn công nhưng không thể ghi bàn họ đã phải nhận thêm một gáo nước lạnh ở phút 70.

Tận dung tình huống phản công, từ bên cánh phải, Haqimi vượt qua Văn Sơn rồi căng ngang cho Haiqal đệm bóng cự ly gần ghi bàn thắng thứ 2 cho U19 Malaysia.

Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng U19 Việt Nam vẫn thi đấu đầy nỗ lực để có thể tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi phải dâng cao đội hình để kiếm tìm những cơ hội, những bàn thắng thì U19 Việt Nam đã phải trả giá sau sai lầm của hậu vệ Hoàng Cảnh.

Cú trượt chân đầy đáng tiếc đã giúp Danish nhờ đó có cơ hội thoát xuống, vượt qua thủ thành Văn Bình rồi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 85.

U19 Malaysia đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 đầy xứng đáng nhờ lối chơi hợp lý và phát huy mạnh nhất sở trường phòng ngự phản công đầy tốc độ của mình trong khi bế tắc trong tấn công và sai lầm nơi hàng phòng ngự và nhất là sai lầm mang tính cá nhân nơi hàng thủ là nguyên nhân khiến U19 Việt Nam thua cuộc trước Malaysia.

Trên con đường dẫn đến tương lai, các cầu thủ trẻ phải đủ bản lĩnh để vượt qua những điều không mong muốn.

Thậm chí, một môi trường đầy khắc nghiệt và những gì diễn ra trong trận bán kết này cũng sẽ giúp đoàn quân của ông Đinh Thế Nam trui rèn thêm bản lĩnh để hướng tới những thành công trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết U19 Đông Nam Á: Thất bại đầy bất ngờ của U19 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO