Bán kết VBA: Cantho Catfish ‘hạ gục’ ngựa ô Saigon Heat

Ngọc Nhung 22/08/2018 09:07

Thầy trò HLV Kevin Yurkus của Cantho Catfish đã giành chiến thắng với tỷ số 90-70 và có được lợi thế trước chuyến làm khách đến nhà thi đấu CIS tới đây.

Bán kết VBA: Cantho Catfish ‘hạ gục’ ngựa ô Saigon Heat

Cantho Catfish thắng áp đảo trong trận bán kết mở màn.

Tối ngày 21/8, tại nhà thi đấu Cần Thơ, trận đấu mở màn vòng bán kết giải bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia VBA đã diễn ra trong thế trận giằng co hấp dẫn.

Đúng với tính chất của một trận đấu cho vòng loại trực tiếp, cuộc đụng độ giữa Cantho Catfish và Saigon Heat đã diễn ra căng thẳng ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất VBA 2018 đã mang đến cho người hâm mộ một màn so tài nghẹt thở với những pha bóng rượt đuổi không ngừng.

Lần lượt là sự xuất sắc của Tâm Đinh bên phía đội chủ sân Cần Thơ cùng với màn đáp trả của Tavarion Nix là tay ghi điểm chính cho Saigon Heat.
Ở vị trí hậu vệ, Nguyễn Phú Hoàng và Trần Đăng Khoa cũng có màn so tài nảy lửa, đáp trả những pha ghi điểm của đối phương. Kết thúc hiệp 1, Cantho Catfish dẫn trước với chỉ 1 điểm cách biệt 25-24.

Thế trận hấp dẫn được kéo dài suốt cả hiệp 2 khi khoảng cách giữa hai đội không bao giờ vượt quá con số 5 điểm dù rằng thế dẫn trước được thay đổi từ Saigon Heat sang Cantho Catfish.

Khoảng thời gian tiếp theo, thế trận vẫn diễn ra hết sức gay cấn khi cả Cantho Catfish lẫn Saigon Heat không ngừng bám đuổi tỉ số trong từng phút thi đấu.

Tuy nhiên, bất lợi lại đến với đội chủ nhà khi trong một tình huống va chạm, tình huống phản ứng mạnh mẽ của De Angelo Hamilton với trọng tài đã bị thổi phạt lỗi kỹ thuật khiến cho anh mắc 4 lỗi cá nhân dù hiệp đấu thứ 2 còn chưa kết thúc.

Đầu hiệp 3, điều không mong đợi nhất đối với các cổ động viên đội bóng miền Tây đã xảy đến, tay ném chủ lực De Angelo Hamilton đã phạm lỗi cá nhân thứ 5 và không thể tiếp tục thi đấu.

Tận dụng cơ hội này, các cầu thủ Saigon Heat vùng lên mãnh liệt và đã có thời điểm họ đã tiến rất gần đến việc đảo chiều tỉ số. Dù vậy, việc Trần Đăng Khoa cũng phải sớm rời sân vì phạm đủ số lỗi đã khiến đội khách Saigon Heat mất đi nhân tố quan trọng trong đội hình.

Bán kết VBA: Cantho Catfish ‘hạ gục’ ngựa ô Saigon Heat   - 1

Thiếu vắng Trần Đăng Khoa ở những phút cuối, Saigon Heat không thể làm nên bất ngờ.

Sau 23 phút thi đấu, cả 2 đội bóng đều để mất đi những trụ cột trong đội hình tấn công “vũ bão” của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu như sự thiếu vắng của Trần Đăng Khoa khiến mạch lên điểm của Saigon Heat chững lại, thì ở phía kia chiến tuyến, Cantho Catfish lại không hề khó khăn khi thiếu vắng sự phục vụ của Hamilton.

Vì vậy, bước vào hiệp 4, Cantho Catfish đẩy cao nhịp độ và khách đã bị cuốn theo. Việc thiếu đi “nhạc trưởng” trên sân đã khiến cho Saigon Heat dần đánh mất thế trận.

Hiệp thi đấu cuối, tài năng trẻ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh của đội bóng Cần Thơ với khả năng tranh chấp dưới rổ hiệu quả, truy cản mạnh mẽ và kiến tạo tuyệt vời đã giúp đội bóng Cá Basa ghi được tới 28 điểm trong 10 phút còn lại.

Trước lối chơi quật khởi của Cantho Catfish, Saigon Heat đã không thể giữ được sự chắn chắn nơi hàng thủ và đành đánh mất thế trận vào tay đối phương.
Chung cuộc, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã giành chiến thắng với tỷ số 90-70 và có được lợi thế trước chuyến làm khách đến nhà thi đấu CIS tới đây.

Như vậy, Saigon Heat cần phải thắng trong trận đấu tiếp đón Cantho Catfish trên sân nhà CIS nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch tại mùa giải năm nay. Về phía Cantho Catfish, họ chỉ cách trận chung kết VBA đúng 1 chiến thắng để tiếp tục viết nên chiến tích lẫy lừng cho mùa bóng 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết VBA: Cantho Catfish ‘hạ gục’ ngựa ô Saigon Heat

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO