Bản lĩnh và đẳng cấp

Hoàng Nam 11/01/2023 10:00

Đội bóng nào mạnh hơn đã có câu trả lời sau chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup. Tuyển Việt Nam đã chứng minh là đội bóng có trình độ vượt trội so với các đối thủ trong khu vực sau những gì họ đã và đang thể hiện tại AFF Cup.

Tiến Linh (số 22) là người hùng của tuyển Việt Nam với cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: Quang Vinh.

Sau trận hoà chật vật 0-0 trên sân Bung Karno, trở về sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác ở lượt về. Ngay phút thứ 3, đội bóng của ông thầy người Hàn đã mở tỷ số nhờ pha thoát vào cấm địa và dứt điểm của Nguyễn Tiến Linh. Đầu hiệp 2, lại là tiền đạo 25 tuổi lập công với cú đánh đầu lái bóng về góc xa, nhân đôi cách biệt. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm của Tuấn Hải hay Quang Hải, đội chủ nhà có thể giành chiến thắng đậm hơn. So với trận lượt đi, tuyển Việt Nam thực sự “lột xác”. Các học trò HLV Park Hang Seo đã tạo ra thế trận áp đảo, chơi trên chân đối thủ trong suốt 90 phút.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có lần thứ 2 vào chung kết AFF Cup. Chiến thắng trước Indonesia hoàn toàn làm ông Park hài lòng khi giúp Việt Nam lần đầu sau 26 năm đánh bại Indonesia ở AFF Cup. “Chúng ta đã vượt qua một cái dớp là 26 năm chưa thắng Indonesia ở các cúp. Quan trọng nữa, tuyển Việt Nam đã vào chung kết. Tôi tự hào vì các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trận hôm nay” - HLV Park chia sẻ.

Đánh bại Indonesia trong trận bán kết lượt về, thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên sân nhà. Đáng chú ý, tuyển Việt Nam đã ghi 14 bàn và là đội bóng duy nhất chưa bị thủng lưới ở AFF Cup 2022 sau 6 trận. Tuyển Việt Nam là đội đầu tiên trong lịch sử AFF Cup vào chung kết mà không nhận bất kỳ bàn thua nào.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park với bóng đá Việt Nam, khép lại hành trình đầy vinh quang từ U23 châu Á 2018 đến chức vô địch AFF Cup 2018 rồi vòng loại World Cup 2022... Người hâm mộ nói về ông Park như một người thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông đã nâng tầm cách chơi bóng của các cầu thủ nhiều hơn là kỹ thuật cá nhân. Nói về điều này, ông Park chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 5 tôi đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhiều cầu thủ đã rất trưởng thành so với 5 năm trước, nhất là về kỹ thuật. Vừa rồi, chúng ta đá vòng loại World Cup 2022. Ở đó, chúng ta có thêm những kinh nghiệm để có thể vận hành một trận đấu. Theo tôi, các cầu thủ hiện tại đã nhỉnh hơn một bậc so với các đội bóng ở Đông Nam Á vì có những trải nghiệm đáng quý như thế”.

Góp công lớn vào chiến thắng của Việt Nam ở trận bán kết lượt về là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với cú đúp ghi ở đầu mỗi hiệp. Tiến Linh cũng vươn lên đồng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 2022 với tiền đạo Teerasil Dangda, với 5 bàn. Trong lịch sử, Việt Nam chưa từng có cầu thủ nào là Vua phá lưới AFF Cup. Sau trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, trang chủ AFF Cup đăng ảnh chúc mừng Tiến Linh kèm dòng bình luận: “Kỹ năng dứt điểm tuyệt vời với hai bàn thắng”. Tiền đạo của Bình Dương gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Indonesia và xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

Sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được liều “doping tinh thần”. Trước đó, sau trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia, VFF đã thưởng động viên 500 triệu đồng và sau chiến thắng ở trận lượt về, tuyển Việt Nam được VFF thưởng 1,5 tỷ đồng. Như vậy, sau 2 trận bán kết, thầy trò HLV Park nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản lĩnh và đẳng cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO