Bản lĩnh và thực lực sẽ lên tiếng

Hoàng Nam 10/12/2022 08:00

Bồ Đào Nha gặp “hiện tượng Morocco” và tiêu điểm là “đại chiến” Anh - Pháp vào tối và đêm nay (10/12) hứa hẹn sẽ đem lại những trận cầu cực kỳ hấp dẫn.

Kylian Mbappe là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công tuyển Pháp ở World Cup 2022.

22 giờ tối 10/12, Bồ Đào Nha đã trở lại với hình hài ứng viên tranh chức vô địch sẽ đón tiếp Morocco. Bồ Đào Nha dĩ nhiên được đánh giá cao hơn từ lực lượng đến phong độ, nhưng đại diện châu Phi cũng sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Đánh bại Tây Ban Nha, Marocco đã tạo ra cú sốc khó tin nhất tại World Cup 2022. Morocco đang là hiện tượng tại World Cup 2022 với hành trình đáng ngợi ca. Trước khi giải đấu khởi tranh, sẽ chẳng ai tin Morocco có thể sẽ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, sau 4 trận đấu, thầy trò HLV Walid Regragui đã làm được điều ngược lại.

Bước vào trận đấu lịch sử này, thầy trò HLV Walid Regragui đang tràn đầy hưng phấn, quyết tâm, hoàn toàn có thể nghĩ tới việc biến Bồ Đào Nha thành "nạn nhân" tiếp theo của mình. Trong khi đó, với tính chất của một trận Tứ kết, khả năng cao Bồ Đào Nha cũng sẽ không quá vội vã. Hơn nữa trước một hàng phòng ngự đang chơi cực kỳ khoa học và hiệu quả khi mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn từ đầu giải tới nay chắc chắn họ sẽ không vội vàng.

Tâm điểm của loạt trận Tứ kết này sẽ dồn về trận đấu Anh gặp Pháp (2 giờ ngày 11/12). Đây là cặp đấu được coi là khó dự đoán nhất khi sức mạnh của hai đội khá tương đồng; chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu cân tài cân sức và nhiều khả năng chỉ có thể được định đoạt bằng sự tỏa sáng của những cá nhân.

Suốt hành trình đã qua tại World Cup 2022, tuyển Anh chưa phải đối mặt với những đội bóng đủ mạnh có khả năng tấn công sắc sảo, phản công thần tốc như Pháp. Đòn "hồi mã thương" là điều mà Anh cần phải đặc biệt lưu tâm khi gặp Pháp. Đối đầu với chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 như Mbape sẽ là điều chẳng dễ dàng và tuyển Pháp còn sở hữu nhiều ngôi sao đáng gờm khác mà tuyển Anh không được bỏ qua như Giroud, Griezmann, Dembele.

Tuyển Pháp đang chơi khá thăng hoa với tộc độ, sự tự tin khi dứt điểm của ngôi sao Kylian Mbappe trên hàng công. "Lão tướng" Olivier Giroud ở tuổi 36 cũng đang chứng tỏ được phong độ cao để sẵn sàng "nhả đạn" uy hiếp hàng thủ không thực sự chắc chắn bên phía Anh trong trận đấu này. Đây sẽ là lần thứ ba Anh chạm trán Pháp tại World Cup. Ở hai lần trước, "Tam Sư" lần lượt thắng người láng giềng 2-0 năm 1966 và 3-1 năm 1982.

Tuy nhiên, trong 8 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường, Anh chỉ thắng một và thua Pháp đến 5 trận. Đại chiến Anh và Pháp ở tứ kết lần này sẽ không chỉ là cuộc đối đầu của 2 người láng giềng và còn được xem là bước ngoặt quan trọng trong hành trình chinh phục chiếc Cúp Vàng trên đất Qatar. Mbappe cùng đồng đội sẽ gần hơn mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch World Cup nếu vượt qua tuyển Anh, còn Tam Sư, nếu đánh bại tuyển Pháp cũng có nhiều hơn cơ hội đăng quang tại giải vô địch thế giới kể từ lần đầu tiên vào năm 1966.

Tâm điểm của loạt trận Tứ kết này sẽ dồn về trận đấu Anh gặp Pháp (2 giờ ngày 11/12). Đây là cặp đấu được coi là khó dự đoán nhất khi sức mạnh của hai đội khá tương đồng; chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu cân tài cân sức và nhiều khả năng chỉ có thể được định đoạt bằng sự tỏa sáng của những cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản lĩnh và thực lực sẽ lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO